Lâm Đồng: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng mai anh đào” lần thứ VI

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 04/10, tại điểm hiến máu cố định số 01 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Câu lạc bộ “Hành trình đỏ” tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng mai anh đào” lần thứ VI.

Ngày hội hiến máu với sự tham gia của thành viên câu lạc bộ “Hành trình đỏ” tỉnh Lâm Đồng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Đây là những tình nguyện viên ngoài công việc tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, thì tại các sự kiện lớn về hiến máu như: Hành trình đỏ, lễ hội xuân hồng, những giọt máu hồng hè… thành viên của câu lạc bộ còn tham gia vào khâu tổ chức, điều tiết, sắp xếp người tham gia hiến máu không bị ùn tắc, bên cạnh đó còn giúp y, bác sỹ thu gom và tuốt máu.

hinh-1-1696394066.jpg
Đông đảo thành viên câu lạc bộ “Hành trình đỏ” tỉnh Lâm Đồng tham gia hiến máu tình nguyện.

Nói về câu lạc bộ “Hành trình đỏ”, Chị Thảo Nguyên - Chủ tịch Câu lạc bộ cho biết: “Câu lạc bộ được thành lập năm 2015 và duy trì hoạt động đến thời điểm này, với 25 thành viên chính thức. Hàng năm, câu lạc bộ còn phối hợp tổ chức hiến máu trong thành viên của mình và vận động thêm người thân, bạn bè tham gia đăng ký hiến máu từ 1 đến 2 đợt, qua đó đóng góp vào ngân hàng máu của bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng hơn 300 đơn vị máu để phục vụ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh”.

j1-2-1696394114.jpg
Câu lạc bộ “Hành trình đỏ” được thành lập từ năm 2015 đến nay. 

Sau một buổi sáng, các thành viên Câu lạc bộ đã tham gia đăng ký và vận động hiến được 100 đơn vị máu cung cấp cho bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Văn Hải