Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Ngày 2/10, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phối hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương và trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y dược tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện
Đồng chí Vũ Quang Tiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ.

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người là truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời. Được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Xây dựng; theo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Dược tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Quang Tiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng cho biết: Máu đóng vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người. Hàng ngày, hàng giờ trên cả nước tại nhiều cơ sở y tế luôn gặp phải những khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cấp cứu và điều trị bệnh. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống của mỗi con người chúng ta. Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người trong những năm qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân cả nước đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện cứu người, vì “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Vì vậy, hoạt động này sẽ góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó không ngừng nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên thanh niên về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện
Đồng chí Lê Hồng Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, cảm ơn sự phối hợp của các cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa. Đồng chí Lê Hồng Ngọc nhấn mạnh: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” không chỉ là một thông điệp mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày một lan tỏa đến tất cả mọi người, tạo nên hiệu ứng rộng khắp trong toàn cộng đồng, mang lại hy vọng cho những người bệnh cần máu để duy trì sự sống.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện
Đồng chí Nguyễn Diệu Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng động viên các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.

Đồng chí Nguyễn Diệu Linh – Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng chia sẻ: Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng đã được triển khai và trở thành một phong trào lớn, một hoạt động truyền thống, không chỉ thu hút đoàn viên, thanh niên mà còn có sự tham gia tích cực của đông đảo lãnh đạo, cán bộ, người lao động Bộ Xây dựng. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện
Cán bộ, công chức và người lao động đang công tác tại Bộ Xây dựng tham gia hiến máu.
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện
Các đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng nhiệt tình tham gia hiến máu.

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã thu hút 148 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thuộc các đơn vị trong ngành Xây dựng tham gia buổi hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 129 đơn vị máu đạt chất lượng.