Thầy hiệu trưởng 24 lần tình nguyện hiến máu

Đặng Thu Hằng
Đó là thầy Trà Tấn Khanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Ân 2A, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Thầy Khanh được nhiều người quý mến không chỉ ở tấm gương nhà giáo yêu nghề, mẫu mực, mà thầy còn tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần lan tỏa phong trào này đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

Giản dị, vui vẻ là những ấn tượng đầu tiên tôi cảm nhận khi tiếp xúc với thầy Khanh. Và ẩn đằng sau vẻ bề ngoài ấy là một tấm lòng nhân ái luôn sẻ chia yêu thương đến mọi người, thể hiện qua việc hiến máu nhân đạo.

Thầy Khanh chia sẻ: “Bản thân rất vui khi được tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, những giọt máu cho đi sẽ đem lại cơ hội sống cho người bệnh đang cần truyền máu. Hơn nữa, việc hiến máu chẳng những không ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn khỏe mạnh hơn vì mỗi lần hiến là một lần được kiểm tra sức khỏe”.

Thầy Trà Tấn Khanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Ân 2A, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Thầy Khanh bắt đầu tham gia hiến máu và duy trì việc làm thiện nguyện này suốt hơn 10 năm qua, với 24 lần hiến máu và số lần hiến máu này sẽ tiếp tục được nâng lên.

Điều đáng ghi nhận ở người hiệu trưởng này là không chỉ tham gia hiến máu nhiều lần, mà thầy còn là một tuyên truyền viên rất tích cực trong công tác này. Xác định việc hiến máu là việc làm tự nguyện, tự giác, đặc biệt với vai trò là người cán bộ quản lý, thầy càng nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu. Hằng năm, khi đến đợt hiến máu tình nguyện, thầy lại vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia.

Thầy vừa vận động, lại vừa trực tiếp tham gia, noi gương thầy Khanh, nhiều thầy, cô giáo trong trường cũng nhiệt tình đăng ký hiến máu. Dù công tác tại ngôi trường nào, thầy cũng kêu gọi, khuyến khích các thầy, cô giáo tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, từ khi về công tác tại Trường Tiểu học Đại Ân 2A.Với vai trò hiệu trưởng, thầy đã phát động mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trong trường.

Cụ thể, thông qua cuộc họp của các tổ chuyên môn, các đoàn thể, thầy đã lồng ghép tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký hiến máu nhân đạo. Qua đó, chỉ tiêu hiến máu được giao hằng năm, nhà trường luôn thực hiện đạt và vượt; đồng thời, mỗi thầy, cô giáo trong trường trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào hiến máu ở địa phương.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu, thầy còn gương mẫu trong công việc. Đặc biệt, với vai trò là lãnh đạo nhà trường, thầy luôn quan tâm đến việc đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, khuyến khích thầy, cô giáo trong trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy.

Riêng thầy, cũng có nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị thực tiễn trong hoạt động quản lý giáo dục được cấp trên đánh giá cao như: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy cho giáo viên ở trường tiểu học”, “Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học ở Trường Tiểu học Đại Ân 2A”.

Là một nhà giáo việc hiến máu nhân đạo có ý nghĩa nhân đôi, bởi người thầy luôn là tấm gương để học sinh học tập và noi theo. Hành động hiến máu của thầy và các thầy, cô khác sẽ là hình ảnh đẹp về nhà giáo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, giáo dục các em học sinh sống biết yêu thương và có trách nhiệm với xã hội.

Với nghĩa cử cao đẹp đó, thầy Trà Tấn Khanh là một trong những tình nguyện viên tiêu biểu được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chọn tôn vinh tại Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2023 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Huỳnh Như