Ninh Bình: Yên Khánh vượt kế hoạch được giao về hiến máu tình nguyện năm 2023

Đặng Thu Hằng
Ngày 1/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Khánh đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023 với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Yên Khánh vượt kế hoạch được giao về hiến máu tình nguyện năm 2023Sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên đã giúp huyện Yên Khánh vượt chỉ tiêu được giao về hiến máu tình nguyện trong năm 2023.

Ngay từ sớm, các tình nguyện viên đã có mặt để làm các thủ tục đăng ký, xét nghiệm và hiến máu. Đối tượng tham dự chương trình hiến máu tình nguyện lần này chủ yếu là các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện.

Kết thúc buổi hiến máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 388 đơn vị máu. Những đơn vị máu quý giá này sẽ được bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Như vậy, từ đầu năm 2023 tới nay, huyện Yên Khánh đã tổ chức thành công 2 đợt hiến máu tình nguyện, cùng với đó là tham gia vào các buổi hiến máu đột xuất do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát động.

Tổng số đơn vị máu hiến tặng là 803 đơn vị máu, đạt 110% kế hoạch UBND tỉnh giao.

Đào Hằng - Minh Quang