Lâm Đồng: Tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 tại huyện Lâm Hà

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 27/10, tại hội trường UBND xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã Hoài Đức tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2023.

Đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện là các cán bộ công chức, viên chức 3 xã Hoài Đức, Tân Thanh và Phúc Thọ; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn 3 xã.

Theo kế hoạch đợt hiến máu này sẽ vận động 300 người đăng ký tham gia hiến máu để tiếp nhận 250 đơn vị máu, theo đó ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà đã phân bổ lực lượng tham gia hiến máu cho các xã cũng như cơ quan, doanh nghiệp, trường học trong khu vực.

anh-1-1-1695835484.jpg
 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: qua phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp… để đến được với mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, cũng như sức khỏe khi hiến máu, nên chỉ sau buổi sáng chương trình đã thu được 300 đơn vị máu, đây là số đơn vị máu vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

y1-1695835610.jpg
 

Ông Phan Văn Tĩnh - Phó Ban chỉ đạo vân động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà nói: “Ngoài công tác tuyên truyền vần động, thì người dân huyện Lâm Hà nói chung và khu vực 3 xã này nói riêng cứ nói đến đi hiến máu tình nguyện mỗi khi cấp trên tổ chức đã trở thành phong trào, người này biết thông tin rủ người khác cùng đi. Do vậy số lượng người đăng ký tham gia hiến máu luôn thu hút đông đảo mọi người tham gia, số lượng đơn vị máu đạt được luôn cao hơn kế hoạch đề ra. Và Lâm Hà luôn là huyện dẫn đầu về phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Lâm Đồng, đã được cấp trên tặng nhiều Bằng khen và giấy khen”.

Văn Hải