Thanh Hóa: Huyện Yên Định hưởng ứng “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2024

Tấm Thanh Hóa
Trong hai buổi sáng 01 và 02/7/2024, Ban vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức Ngày hội HMTN hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2024. Với chủ đề “Giọt hồng Yên Định”, Ngày hội đã thu hút 1,296 người là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động và nhân dân trên địa bàn tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.
image2-18-1719988258.jpeg
Ông Lê Xuân Hảo - Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa động viên người HMTN tại huyện Yên Định

Sau hai buổi sáng, Ngày hội đã tiếp nhận 846 đơn vị máu an toàn cung cấp cho các bệnh viện phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Ông Vũ Vân Tuyến - Phó ban trực Ban chỉ đạo vận động HMTN, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Định chia sẻ: “Phong trào HMTN của huyện Yên Định đã dần lớn mạnh trong những năm qua. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, Đảng, chính quyền; sự chung tay vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, các đợt HMTN hàng năm của huyện Yên Định đã thu được những kết quả tốt, luôn đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch được giao.”

image1-20-1719988264.jpeg
Người tình nguyện tham gia Ngày hội HMTN tại Yên Định là cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn

Để đạt được kết quả này, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Yên Định đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HMTN. Công tác tuyên truyền luôn đi trước một bước, nhằm tăng cường nhận thức cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, người lao động, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn bàn về phong trào HMTN cũng như tầm quan trọng của HMTN đối với sức khỏe của toàn dân. Tại đây, chúng tôi đã có nhiều cá nhân, nhiều tập thể tiêu biểu trong phong trào HMTN. Số lượng người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu và hiến máu nhắc lại ngày càng tăng. Công tác tôn vinh, khen thưởng luôn được thực hiện nhằm khích lệ, động viên người tình nguyện tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào.

image0-29-1719988270.jpeg
Ban tổ chức đã bố trí điểm để các tình nguyện viên "check in" - ghi lại những hình ảnh đẹp trong Ngày hội HMTN 2024

Trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện Yên Định sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chương trình công tác Hội và phong trào CTĐ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

Tâm Ánh