Những thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

Lã Thị Thúy hằng
Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Bởi ngủ giúp cơ thể tái tạo năng lượng, cải thiện chức năng thần kinh, phục hồi thể chất và tâm trạng.

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn có thể dùng trước khi đi ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Trái kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây bổ dưỡng và rất ít calo. Chứa nhiều vitamin C và K, kiwi giúp tăng cường tiêu hóa, giảm viêm và là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm mức cholesterol cao.

kiwwi-1676210662.jpg

Ăn kiwi có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.Ảnh: internet.

Chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa carotene, kiwi có tiềm năng lớn để cải thiện chất lượng giấc ngủ và tốt nhất nên ăn trước khi đi ngủ.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn ít nhất hai quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ mỗi tối, vì chúng tạo ra lượng serotonin cao. Các bác sĩ cũng cho rằng các chất chống oxy hóa chống viêm như vitamin C và carotenoids chịu trách nhiệm về tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của chúng.

Chuối

Trái cây luôn có trong thành phần của bất kỳ bữa ăn cân bằng nào. Một trong số đó là chuối. Chuối chứa tryptophanes giúp cơ thể tự điều chỉnh để đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, chuối còn có magiê và vitamin B6. Các thành phần này kết hợp với nhau trong chuối giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mất ngủ.

chuoi-1676210763.jpg

Chuối chứa nhiều trytophan giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Các loại hạt

Các loại hạt, đặc biệt là hạt cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng là nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin và khoáng chất, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau như bệnh tiểu đường và các vấn đề về tim.

Các loại hạt cũng giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ vì chúng có nguồn melatonin, giúp điều chỉnh và báo hiệu cơ thể bạn chuẩn bị cho giấc ngủ.

Các loại hạt như hạnh nhân chứa nhiều magiê, giúp bạn ngủ không bị gián đoạn và điều trị chứng mất ngủ.

Theo các chuyên gia y tế, magiê giúp giảm viêm, làm giảm thêm mức độ hormone căng thẳng cortisol, một chất làm gián đoạn giấc ngủ.

Trà hoa cúc

Đây là một trong những loại trà thảo mộc phổ biến nhất chứa nhiều flavones và chất chống oxy hóa giúp giảm viêm.

Theo các nghiên cứu, trà rất giàu apigenin, một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy các thụ thể trong não điều hòa giấc ngủ của bạn, giảm chứng mất ngủ.

Cơm

Cơm là một trong những món ăn phổ biến nhất trên thế giới. Là lương thực chính, cơm rất giàu chất xơ, chất dinh dưỡng và thậm chí cả chất chống oxy hóa.

com-1676210806.jpg

Cơm trắng rất giàu các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ sản xuất tryptophan.

Ngoài ra, cơm chứa nhiều carbs và chỉ số đường huyết nên nếu ăn ít nhất một giờ trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

T.H