Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Đà Lạt vượt chỉ tiêu

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 14/10, tại điểm hiến máu cố định số 01 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà lạt - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 10 năm 2023.

Đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện là Cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn Đà Lạt. Theo kế hoạch đợt hiến máu tháng 10 sẽ vận động khoảng 200 người đăng ký tham gia hiến máu để tiếp nhận 120 đơn vị máu, do đó ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Lạt đã tuyên truyền, vận động đến với mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, cũng như lợi ích về sức khỏe khi hiến máu.

y1-2-1697349207.jpg

Cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả sau nửa ngày chương trình đã thu được 166 đơn vị máu vượt chỉ tiêu so với kế hoạch ban đầu.

Anh Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1972, ngụ ở phường 4, thành phố Đà Lạt) đã 29 lần hiến máu tình nguyện cho biết: “Mình thấy trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị, do vậy anh suy nghĩ mình cần làm việc gì đó để giúp người bệnh, nên anh đã hăng hái tham gia hiến máu cứu người mỗi khi được tổ chức ở Đà Lạt. Anh nói có nhiều năm anh hiến máu 3 lần và cảm thấy sức khỏe rất tốt, nên anh cũng vận động người thân và bạn bè cùng tham gia hiến máu nhiều lần”.

Được biết mỗi tháng 1 lần, điểm hiến máu cố định của Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu cho cán bộ và người dân Đà Lạt đến đăng ký tham gia. Hàng năm nơi đây cung cấp thường xuyên cho bệnh viện tuyến tỉnh khoảng 1800 đến 2000 đơn vị máu để kịp thời cấp cứu và điều trị người bệnh.

Văn Hải