Hưng Yên: Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong các khu công nghiệp

Đặng Thu Hằng
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa sâu rộng và thu hút sự tham gia của đông đảo công nhân, lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã lan tỏa sâu rộng và thu hút sự tham gia của đông đảo công nhân, lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Qua đó không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế, mà còn nhân lên những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Ông Vũ Quốc Nghị, Phó Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnh cho biết: "Để phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng phát triển sâu rộng, ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN; ban hành quy chế hoạt động, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Xây dựng và duy trì các kênh thông tin, tuyên truyền đa dạng như: Kênh thông tin “Hiến máu tình nguyện” trên Cổng Thông tin điện tử Ban Quản lý các KCN tỉnh, treo pano, áp phích, phát tờ rơi, tuyên truyền qua các trạng mạng xã hội... Cùng với đó quan tâm xây dựng cán bộ đầu mối phụ trách công tác HMTN tại các doanh nghiệp nhằm bảo đảm công tác chỉ đạo, truyền thông được xuyên suốt, kịp thời, đầy đủ"

Người lao động Công Ty TNHH Điện Tử Canon Việt Nam (KCN Phố Nối A) kiểm tra sức khoẻ trước khi HMTNNgười lao động Công Ty TNHH Điện Tử Canon Việt Nam (KCN Phố Nối A) kiểm tra sức khoẻ trước khi HMTN

Phong trào HMTN trong các KCN tỉnh luôn tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều doanh nghiệp và người lao động tham gia hưởng ứng. Người lao động tại các doanh nghiệp không còn tâm lý e dè, thay vào đó là sẵn sàng hiến máu tình nguyện để cứu người. Nhiều chủ doanh nghiệp đã quan tâm, tạo điều kiện về phương tiện, hỗ trợ chế độ nghỉ ngơi, phụ cấp thêm cho công nhân lao động tham gia hiến máu. Nhờ đó, hoạt động HMTN dần đi vào nền nếp và ngày càng phát triển sâu rộng. Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnh đã tổ chức được 9 Ngày hội hiến máu tình nguyện, kết quả thu được gần 2.600 đơn vị máu, đạt 257% so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh giao năm 2023.

Tại Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (Khu công nghiệp Thăng Long II), bên cạnh hoạt động thi đua lao động sản xuất, phong trào hiến máu nhân đạo được Ban Giám đốc công ty coi trọng. Anh Nguyễn Mạnh Dưỡng, Cán bộ phụ trách an toàn Công ty TNHH Kyocera Việt Nam cho biết: Công ty đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của người lao động về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người thông qua các bài viết trên trang fanpage công ty, trực tiếp qua các tổ, dây chuyền sản xuất kết hợp lấy gương những công nhân đã từng đi hiến máu là hạt nhân trong công tác tuyên truyền. Lãnh đạo công ty quan tâm, hỗ trợ chế độ nghỉ ngơi, phụ cấp thêm cho mỗi người tham gia hiến máu 100.000 đồng/người/lần. Nhờ vậy, mỗi lần tổ chức HMTN luôn nhận được sự tham gia tích cực của người lao động. Trong năm 2023, công ty có 420 người lao động đăng ký tham gia HMTN, kết quả thu được 320 đơn vị máu.

Anh Nguyễn Bá Điện làm việc tại Công ty TNHH Kyocera Việt Nam đã có 6 lần tham gia hiến máu nhân đạo chia sẻ: Lần đầu hiến máu, tôi có chút lo ngại về sức khỏe, nhưng sau đó thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường nên từ đó, trung bình mỗi năm tôi đều tham gia hiến máu 1-2 lần. Tôi cảm thấy vui vì sự chia sẻ của mình đã giúp đỡ được người bệnh đang cần máu để điều trị và duy trì sự sống.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức khen thưởng, động viên những cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác vận động HMTN, góp phần đáp ứng nhu cầu về số lượng, chất lượng máu trong điều trị, cấp cứu người bệnh tại các đơn vị y tế trong và ngoài tỉnh./.

Duy Anh