Cán bộ chiến sĩ Bệnh viện 268 Huế hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Ngày 11/10, Trung tâm huyết học Miền Trung (Bệnh viện TW Huế) phối hợp với Bệnh viện 268 Huế (Cục Hậu Cần - Quân khu 4) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” với sự tham gia của đông đảo Cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ của bệnh viện.
CBCS, y bác sĩ Bệnh viện 268 Huế hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo.

Với tinh thần “Một giọt máu đào - trao thêm sự sống”, “Tình đồng chí, nghĩa đồng bào”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, gần 100 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 đã hiến 92 đơn vị máu (Trong đó, 17 đơn vị máu 350ml, 75 đơn vị máu 250ml).

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268, thể hiện được phẩm chất cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình mới; thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhằm kịp thời giúp đỡ những người bệnh tật, tai nạn rủi ro và những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần bổ sung máu tại Bệnh viện Trung ương Huế, đem lại nguồn vui cho bệnh nhân và mọi gia đình.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hợi chia sẻ: “Trong quá trình làm việc ở bệnh viện tôi đã chứng kiến nhiều bệnh nhân cấp cứu cần hiến máu gấp nhưng đôi khi lượng máu khan hiếm, ảnh hưởng đến tính mạng. Do vậy, khi Bệnh viện phát động cán bộ, nhân viên hiến máu nhân đạo tôi đã tình nguyện tham gia ngay”.

13a-1697083293.jpeg
CBCS, y bác sĩ Bệnh viện 268 Huế tham gia hiến máu.

Thượng tá, Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Trang Huyên, Giám đốc Bệnh viện Quân y 268 cho biết: “Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta Giọt máu cho đi, tình người ở lại, những năm qua phong trào hiến máu nhân đạo được Bệnh viện Quân y 268 tổ chức thường xuyên, hiệu quả. Qua đó, đã kịp thời giúp đỡ những người bị bệnh tật, bị tai nạn rủi ro và hay những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần bổ sung máu để đem lại sự sống cho bệnh nhân”.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được lan tỏa và thu hút nhiều sự quan tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang công tác tại Bệnh viện Quân y 268. Mỗi năm, Bệnh viện tổ chức được 1 đến 2 đợt hiến máu nhân đạo và thu hút được hàng trăm lượt người tham gia.

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 đã tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ quân y, sáng ngời phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động của đơn vị chào mừng 78 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 4 (15-10-1945 /15-10-2023).

TH