Long An: Hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Sáng 17/10, tại Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hiến máu nhân đạo.

Hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Đợt này, huyện có 405 tình nguyện viên hiến máu là cán bộ, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện. Thể tích tiếp nhận là 350ml. Qua sàng lọc đã thu được 330 đơn vị máu, đạt trên 82,5% (330/400 đơn vị máu) chỉ tiêu tỉnh giao.

Qua sàng lọc đã thu được 330 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế.

Trước ngày tổ chức hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Trung tâm Văn hóa ,Thông tin và Truyền thanh huyện thông tin đến các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học vận động cán bộ, công chức và Nhân dân tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu được nhiều người ở Tân Trụ nhiệt tình hưởng ứng.

Do đó, phong trào hiến máu năm 2023 của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào ngày càng lan tỏa trong cộng đồng dân cư, được nhiều người nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện, góp phần cứu chữa cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân./.

Kế Vương