Trên 600 đoàn viên, công nhân tại Ninh Bình tham gia hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Ngày 15/10, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2023 với thông điệp "Hiến giọt máu đào-trao đời sự sống".

Ngay từ sáng sớm, hơn 600 đoàn viên, công nhân lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Mô (Ninh Bình) đã tới đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

hien-mau-tinh-nguyen-1697430734.jpeg
Hơn 600 đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Diệu Anh

Để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện. Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn đã tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người.

Buổi hiến máu diễn ra đảm bảo theo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối và những yêu cầu về phòng chống dịch được các tình nguyện viên thực hiện nghiêm túc.

Với những nỗ lực đó, ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 đã thu hút trên 600 tình nguyện viên tới đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận được 520 đơn vị máu. Nguồn máu quý giá này sẽ được sử dụng kịp thời trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân có nhu cầu về máu tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Diệu Anh