CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô là mô hình tiêu biểu của Thanh niên Hà Nội 2023

Đặng Thu Hằng
Tối 15/10, tại chương trình kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đã tặng bằng khen, vinh danh “CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội” là CLB tình nguyện tiêu biểu 2023.
CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô là mô hình tiêu biểu của Thanh niên Hà Nội 2023 ảnh 1

CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Công an Thủ đô là mô hình tiêu biểu của Thanh niên Hà Nội 2023

Đây là sự ghi nhận, biểu dương những nỗ lực bền bỉ để phục vụ nhân dân kịp thời lúc khó khăn của Thanh niên Công an Thủ đô.

Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn CATP Hà Nội cho biết, CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội có hệ thống tổ chức của gồm Cấp Đoàn Thanh niên CATP và Cấp cơ sở (gồm Câu lạc bộ Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc CATP). CLB được thành lập từ tháng 6/2021 với 6.687 thành viên

Đến nay, CLB đã huy động, tổ chức cho 127 lượt thành viên Câu lạc bộ xung kích, tình nguyện đến trực tiếp các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội hiến máu khẩn cấp hỗ trợ cấp cứu 57 bệnh nhân vượt qua nguy hiểm đối với tính mạng sau khi nhận được thông tin khẩn thiết kêu gọi hỗ trợ.

CLB cũng đã chủ trì tham mưu triển khai 3 Hành trình hiến máu với 51 buổi hiến máu tại 46 điểm thuộc Trụ sở CATP, Công an các đơn vị, địa phương, các bệnh viện ngoài CATP; vận động 10.032 lượt thành viên câu lạc bộ đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện thu về 8.802 đơn vị máu an toàn.

Trong đó, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận 4.553 đơn vị máu; Bệnh viện 19-8 Bộ Công an tiếp nhận 2.417 đơn vị máu; Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận 948 đơn vị máu; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 184 đơn vị máu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 700 đơn vị máu.

Ngoài ra, Câu lạc bộ đã huy động 779 lượt thành viên tham gia Ban tổ chức, Tổ tình nguyện viên… để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, thực hiện quy trình hiến máu, tiếp nhận máu.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã ghi nhận Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện là đơn vị thuộc khối lực lượng vũ trang tổ chức được chiến dịch hiến máu nhiều ngày nhất với số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong giai đoạn cả nước đang tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19;

Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Tuổi trẻ Công an Thủ đô là mô hình câu lạc bộ hiến máu có quy mô lớn nhất trong toàn lực lượng Công an nhân dân. CLB cũng được vinh danh Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2022.

Những hoạt động, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thủ đô trong công tác hiến máu tình nguyện đã được chú trọng tuyên truyền mạnh mẽ với 140 bài viết, phóng sự tuyên truyền của 35 cơ quan báo chí, truyền hình, trang thông tin từ Trung ương đến thành phố…

“Từ trong đại dịch COVID-19, hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô nhanh chóng có mặt ở bệnh viện hiến máu cứu người. Những câu chuyện giản dị khi bệnh nhân cấp cứu cần máu là có ngay công an; sắc màu công an phủ kín những chương trình hiến máu lớn.

Mới đây, ngày 9/10, Thượng úy Nguyễn Đình Vũ Bí thư Chi đoàn CAP Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm cũng đã đến ngay bệnh viện hiến máu kịp thời để giúp bệnh nhân mổ ung thư gấp…Những dẫn chứng đó để thấy đây thực sự là mô hình hiệu quả, thiết thực phục vụ nhân dân. Chúng tôi cũng đã ký kết hợp tác với các bệnh viện lớn để có thể phục vụ ngay lúc người dân cần ”, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng chia sẻ.

Bí thư đoàn CATP Hà Nội chia sẻ mong muốn, mô hình này sẽ được nhân rộng ra ở tất cả Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, để tạo thành mạng lưới trên khắp cả nước, sẵn sàng kết nối, hỗ trợ các bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả nhất…