Đại uý Công an Sơn La kịp thời hiến máu cứu người

Đặng Thu Hằng
Nhận được thông tin có bệnh nhân cần truyền máu gấp, đại uý Công an ở Sơn La đã kịp thời có mặt, hiến máu cứu nạn nhân qua cơn nguy kịch.

Đại uý Công an Sơn La kịp thời hiến máu cứu ngườiĐại uý Công an xã hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Ảnh: CACC

Ngày 4/10, trong khi đang đi công tác tại thành phố Sơn La, đại uý Nguyễn Thành Luân – cán bộ Công an xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La nhận được thông tin bệnh nhân Vì Thị Hòa (SN 1993, trú xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu) cần truyền máu gấp (nhóm máu 0), trong khi nguồn máu tại bệnh viện khan hiếm.

Với tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người, đại uý Nguyễn Thành Luân đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và nhanh chóng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tham gia hiến máu, cứu giúp chị Vì Thị Hòa qua cơn nguy kịch.

Người nhà của bệnh nhân xúc động, bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến đại úy Công an Sơn La đã kịp thời hiến máu cứu người.

Đại uý Nguyễn Thành Luân, nguyên là Giảng viên Khoa Quân sự võ thuật - Học viện CSND. Năm 2021, thực hiện chủ trương của Bộ Công an về tăng cường lực lượng về cơ sở, đồng chí xung phong đến nhận công tác tại Công an xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu, là một xã vùng cao biên giới của tỉnh Sơn La.

Hành động hiến máu cứu người của đồng chí thể hiện thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.

TH