Quảng Ninh: Ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24H

Đặng Thu Hằng
Nhằm tiếp tục nhân rộng và lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh, ngày 30/9, tại Bệnh viện Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24H.

Thường trực Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24HThường trực Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24H.

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24H, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh, có sự tham gia của 66 thành viên, đến từ nhiều ngành nghề công việc, lĩnh vực, địa phương trong toàn tỉnh. Câu lạc bộ ra đời và sẽ phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, trung tâm y tế trong toàn tỉnh với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là các trường hợp tối khẩn cấp cần được tiếp máu, đảm bảo công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả cao nhất cũng như các yêu cầu về máu khác trong quá trình chữa bệnh.

Đồng thời, thông qua hoạt động của Câu lạc bộ, sẽ góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp của hành động hiến máu nhân đạo tới cộng đồng, trên tinh thần “Mỗi giọt máu trao đi – Một cuộc đời ở lại”.

Trong buổi ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24H, các thành viên Câu lạc bộ cũng như những tình nguyện viên hiến máu tình nguyện khác đã tham gia hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Tổng thu được 116 đơn vị máu.

Trong sáng nay, nhiều thành viên CLB Ngân hàng máu sống 24H đã tham gia hiến máu tình nguyện.Nhiều thành viên CLB Ngân hàng máu sống 24H đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ đầu năm tới nay, qua các đợt hiến máu tình nguyện, Quảng Ninh đã thu được trên 18 nghìn đơn vị máu, được sử dụng cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong toàn tỉnh. Phong trào vẫn rất cần được tiếp tục nhân rộng hơn nữa, để nhiều giọt máu được trao đi – nhiều cuộc đời được ở lại.

Nguyễn Trang