Quảng Ngãi: Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 500 trẻ em nghèo huyện Bình Sơn

Đặng Thu Hằng
Sáng 13/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đoàn bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Tại chương trình, đoàn y, bác sĩ thiện nguyện đến từ Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 1, Hội Tim mạch TP.Hồ Chí Minh, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Mỹ đã khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn tim miễn phí cho 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Sơn.

Từ sáng sớm, đông đảo trẻ em đã đến chờ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí.
Từ sáng sớm, đông đảo trẻ em đã đến chờ để được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí.
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn.
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Tại chương trình, đoàn đã trao 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Trước đó, ngày 12/8, đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân và khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sơn Hà. Tổng kinh phí chương trình lần này hơn 800 triệu đồng.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại huyện Bình Sơn. Các trường hợp phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh sẽ được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí điều trị, phẫu thuật.
Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại huyện Bình Sơn.
Trẻ em được nhận quà sau khi khám sàng lọc bệnh tim miễn phí.
Trẻ em được nhận quà sau khi khám sàng lọc bệnh tim miễn phí.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ thiện nguyện đã tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại Quảng Ngãi. Mong rằng thời gian đến, đoàn y, bác sĩ thiện nguyện đến từ TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh về công tác chuyên môn, cũng như khám bệnh để kịp thời phát hiện và thắp sáng hy vọng cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Đây là lần thứ 3, Đoàn bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh tham gia khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Ngãi. Được biết, trong 2 năm qua, đoàn đã khám sàng lọc 2.000 trẻ em ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, phát hiện 103 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh và có 44 trẻ được phẫu thuật miễn phí đã phát triển tốt, hòa nhập cộng đồng (chi phí mỗi ca phẫu thuật thấp nhất là 40 triệu đồng, cao nhất là 600 triệu đồng).