Hội Chữ thập đỏ thành phố Nha Trang tổ chức hội thao sơ cấp cứu năm 2023

Đặng Thu Hằng
Ngày 11/8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Nha Trang tổ chức hội thao Sơ cấp cứu năm 2023. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày “Sơ cấp cứu Thế giới” 11/9/2023.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao

Tham gia hội thao có hơn 50 người, đại diện cho 27 đơn vị cơ sở chữ thập đỏ xã, phường chia làm 7 đội. Các đội trải qua các phần thi với các chủ đề: Di chuyển nạn nhân khẩn cấp; kỹ năng hồi sức tim phổi; hà hơi thổi ngạt, ép tim ngoài lồng ngực; băng bó thông thường, cố định gãy xương và vận chuyển nạn nhân.

Kết thúc hội thao, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang đã phối hợp với các đơn vị, đoàn thể tổ chức 12 lớp tập huấn sơ cứu ban đầu cho nhân viên, người lao động, học sinh, sinh viên các khách sạn, doanh nghiệp và ban chỉ đạo trại hè các xã, phường với hơn 1.000 người tham gia.

Các đội thi các nội dung sơ cấp cứu

Hội thao sơ cấp cứu là sân chơi bổ ích để cán bộ hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác sơ cứu ban đầu.

Đồng thời, tuyên truyền để người dân ý thức trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết về sơ cấp cứu để có thể tự cứu sống mình và hỗ trợ cứu sống người khác trong các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải.