Phú Quốc góp sức hơn 1.600 đơn vị máu

Đặng Thu Hằng
Năm 2023, TP Phú Quốc đã tổ chức vận động và tiếp nhận hơn 1.600 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.
hien-mau-phu-quoc-1-1699176055.jpeg
TP Phú Quốc tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyên Anh

Mới đây, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Phú Quốc phối hợp với Khoa huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Ông Phạm Tân Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Phú Quốc cho biết: "Ban chỉ đạo đã giao chỉ tiêu cho các đơn vị cũng như cơ quan ban ngành đoàn thể và doanh nghiệp vận động đăng ký theo dự kiến trong đợt này là 600 đơn vị máu".

Qua đánh giá, các đơn vị đã vận động trong cán bộ công nhân viên công đoàn viên thanh niên tham gia vượt chỉ tiêu giao, thể hiện tinh thần trách nhiệm của những người tham gia hiến máu cứu người.

Với tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng quý giá để cứu người bệnh, thời gian qua, phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Phú Quốc ngày càng được nhân rộng, cơ bản đáp ứng cho nhu cầu cần máu điều trị và cấp cứu người bệnh.

Năm 2023, thành phố cùng với tỉnh đã tổ chức vận động và tiếp nhận được hơn 1.600 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại các đợt hiến máu tình nguyện ngày càng xuất hiện các cá nhân đã tham gia hiến máu nhiều lần.

Số lượng máu nhận được trong đợt này của Tp Phú Quốc vượt chỉ tiêu đề ra. Ảnh: Nguyên AnhSố lượng máu nhận được trong đợt này của TP Phú Quốc vượt chỉ tiêu đề ra. Ảnh: Nguyên Anh

Ông Trần Trung Kết, Tổng Giám đốc CEO tại Phú Quốc chia sẻ: “Tôi đã hiến máu được 8 lần, thấy sức khỏe ổn định, việc chia sẻ hiến máu cứu người rất ý nghĩa nên khi có phát động tôi đều tham gia. Tôi cũng rất mong việc hiến máu cứu người được lan tỏa sâu rộng đến nhiều tầng lớp nhân dân, cùng chung tay thực hiện giúp cho cộng đồng để kịp thời giúp những trường hợp tai nạn bất ngờ cần đến máu”.

Chị Trần Tường Thiều Tú, Tổng phụ trách đội của Trường Tiểu học Cửa Dương 1 cho biết: "Tôi thấy rất tâm đắc câu nói một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, rất ý nghĩa, việc cho máu là một việc làm ý nghĩa cao đẹp, giúp cho rất nhiều người vượt qua lúc khốn khó, cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trao niềm hy vọng cho những người kém may mắn".

Trong những năm qua, bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động từ thành phố đến cơ sở nên nhận thức của người dân về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên.