Ngày hội hiến máu “Trái tim những người đưa đò”

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 03/11, tại UBND huyện Lâm Thao, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ - Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Thao phối hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “ Trái tim những người đưa đò”.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của một ngày hội, gần 500 thầy, cô giáo và các tình nguyện viên đến từ các trường học, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã đến đăng ký tham gia hiến máu. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên, buổi hiến máu tình nguyện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

dc-bui-van-huan-chu-tich-hoi-ctd-tinh-phu-tho-den-chi-dao-chuong-trinh-va-tham-hoi-cac-tnv-tham-gia-hien-mau-1699079970.jpg
Đc Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đến chỉ đạo chương trình và thăm hỏi các TNV tham gia hiến máu.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 415 đơn vị máu.

Đây là đợt thứ 3 trong năm 2023 huyện Lâm Thao tổ chức hiến máu tình nguyện. Tính đến thời điểm này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Thao đã tiếp nhận được tổng số 1278 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 54% đã đề ra.

chi-phung-thi-my-dung-pho-hieu-truong-truong-mam-non-tu-xa-2-huyen-lam-thao-la-mot-tnv-tieu-bieu-thuong-xuyen-tham-gia-cac-chuong-trinh-hien-mau-tai-dia-phuong-1699079970.jpg
Chị Phùng Thị Mỹ Dung, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Tứ Xã 2, huyện Lâm Thao là một TNV tiêu biểu, thường xuyên tham gia các chương trình hiến máu tại địa phương.

Ngày hội hiến máu “ Trái tim những người đưa đò” là hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự sẻ chia với cộng đồng của những nhà giáo đang công tác, sinh sống trên địa bàn huyện Lâm Thao. Góp phần tô thắm hình ảnh “Người giáo viên nhân dân ” trong lòng mỗi người dân.

Ngọc Giang