Nữ giáo viên 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Với 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện, cô giáo Trần Thị Dung, 44 tuổi, giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) vẫn hàng ngày cần mẫn, vun trồng những hạt mầm nhân ái, lan tỏa những hành động tích cực cho mọi người.

Cô giáo Trần Thị Dung được lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen tôn vinh

Cô giáo Trần Thị Dung được lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen tôn vinh "Người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023".

Cô giáo Trần Thị Dung cho biết: Lần đầu tôi tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2012 do một chị đồng nghiệp cùng trường rủ đi. Lúc đó chưa hiểu nhiều về hiến máu, nhìn thấy kim tiêm cắm vào tay lấy máu cảm giác của tôi rất sợ và vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, được đồng nghiệp, các bạn tình nguyện viên động viên và thấy nhiều người tham gia hiến máu nên đã xóa đi cảm giác sợ sệt. Hiến máu xong, tôi thấy bình thường không còn hồi hộp căng thẳng như lúc trước, bản thân thấy tự tin hơn, mạnh dạn hơn.

Cô giáo Trần Thị Dung chứng kiến những bệnh nhân tan máu bẩm sinh, người cần phẫu thuật, nạn nhân bị bỏng, bị tai nạn giao thông... và những đau đớn họ phải chịu đựng, nhìn ánh mắt tuyệt vọng của người bệnh khi phải chờ máu cấp cứu càng làm động lực để giúp cô tham gia hiến máu nhiều hơn. Để thuận lợi tham gia hoạt động hiến máu, năm 2014 cô Dung tham gia CLB Hiến máu tình nguyện phường Giếng Đáy. Mỗi khi có hoạt động hiến máu tổ chức trên địa bàn phường hoặc TP Hạ Long, cô Dung lại đăng ký tham gia.

Mỗi năm cô giáo Trần Thị Dung tham gia hiến máu từ 2-3 lần. Từ năm 2012 đến nay cô Dung đã có 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, mà cô Trần Thị Dung còn vận động người thân, đồng nghiệp tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Cô Dung đã vận động chồng mình 11 lần hiến máu tình nguyện, thành lập nhóm zalo với trên 20 đồng nghiệp tại nhà trường. Mỗi khi có hoạt động thì cô lại thông tin đến mọi người có điều kiện sức khỏe trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân; cô còn tham gia tư vấn, hỗ trợ hoạt động hiến máu do Hội Chữ thập đỏ TP Hạ Long tổ chức.

Trong giờ lên lớp của cô Trần Thị Dung, giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long).

Một tiết giảng dạy của cô Trần Thị Dung, giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long).

Theo cô giáo Trần Thị Dung “cho đi là còn mãi”, mỗi người có sức khỏe thì nên tham gia hiến máu cứu người. Đó là hành động đẹp, sẵn sàng vì người khác để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Với thành tích đạt được trong quá trình hiến máu, cô giáo Trần Thị Dung là một trong 22 cá nhân tiêu biểu được UBND tỉnh tôn vinh “Người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023”.

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện, cô giáo Trần Thị Dung tích cực tham gia các hoạt động xã hội như hỗ trợ tiêm vắc-xin Covid-19; tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, ủng hộ các xã vùng sâu, vùng xa, mái ấm tình thương...

Với 20 năm đứng trên bục giảng, mỗi khi lên lớp ngoài kiến thức truyền đạt cho học sinh, cô giáo Trần Thị Dung luôn truyền cảm hứng cho học sinh qua những câu chuyện cụ thể sinh động của bạn bè và của chính mình về lòng trung thực, hình ảnh đẹp, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa yêu thương, nhân ái trong cộng đồng xã hội.