“Nhân ái – Đoàn kết - Đổi mới – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển”

Phạm Hà Mi
Đó là 6 tiêu chí đặt ra với mỗi đoàn viên thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Chiều 30/5, Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra đã thành công tốt đẹp.

Tham dự Đại hội có: Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Khôi - Trưởng ban Tuyên giáo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương… cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị và 27 đoàn viên Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

img-1372-1653966985.jfif
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Đại hội Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong giai đoạn có nhiều sự kiện nổi bật như: Chào mừng Đại hội đại biểu Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ XI; đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có các hoạt động tích cực hưởng ứng Tháng Nhân đạo quốc gia 2022. Đặc biệt hơn cả, đây cũng là thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là đoàn cấp cơ sở, gồm 2 chi đoàn với tổng số 31 đoàn viên, các đoàn viên có tư tưởng chính trị vững vàng, được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình trong công tác.
Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2017-2022, được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đoàn Khối, sự quan tâm của Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan đã chỉ đạo và triển khai các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên có điểm nhấn và chiều sâu; nội dung và hình thức hoạt động không chỉ được nâng lên về tần suất, số lượng mà chất lượng các hoạt động đã được nâng lên một bước. Các hoạt động hướng về cộng động, lan tỏa giá trị nhân ái là một trong những điểm sáng của Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua.

img-1373-1653966985.jfif
 Ông Đinh Xuân Điệp - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Khóa IV phát biểu tại Đại hội

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2018, 2019 Đoàn Thanh niên cơ quan đã phối hợp đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho 200 người già, có hoàn cảnh khó khăn xã Yên Dương (Vĩnh Phúc) và 300 người dân xã Mỹ Thanh (Bắc Kạn); tại những vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Giang, Yên Bái… Đoàn thanh niên Trung ương Hội đã vận động và phối hợp tổ chức các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.230 người nghèo với tổng trị giá trên 582 triệu đồng.
Song song với các hoạt động trao tặng quà, khám chữa bệnh… Đoàn Thanh niên cơ quan còn vận động, tổ chức và phối hợp trao tặng 97 suất học bổng với tổng trị giá trên 48 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt tại các tỉnh: Bắc Giang, Phú Thọ, Hòa Bình… phối hợp tổ chức tặng quà, trao 1 bộ máy vi tính, 1 ti vi, 300 suất quà cho các học sinh Trường Dân tộc Nội trú PTTH, THCS huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình… Tổng trị giá các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn thanh niên Trung ương Hội đạt trên 1,4 tỷ đồng.
Công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Công tác phát triển Đảng đã được thực hiện tốt, đạt chỉ tiêu đề ra; Việc phối hợp, tổ chức hoạt động với tổ chức đoàn thể khác trong cơ quan đã gắn kết chặt chẽ hơn..
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, bất cập, trong nhiệm kỳ mới Đoàn thanh niên cơ quan tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn; Tổ chức các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, trọng tâm là triển khai và nâng cao chất lượng phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua những công việc hết sức thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ, công việc thường xuyên của mỗi đoàn viên, thanh niên; Chú trọng đổi mới, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh toàn diện, tham gia tích cực, thực chất công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị…
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Lương Thị Hồng Thúy - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Đối ngoại và Phát triển nguồn lực đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên cơ quan đã thực hiện và đạt được trong nhiệm kỳ qua.

"Nhiệm kỳ tới hoạt động của Đoàn thanh niên cơ quan phải bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, lãnh đạo Trung ương Hội; Tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn và Công đoàn, các ban, đơn vị trong cơ quan; Đoàn viên thanh niên cần gương mẫu trong tự giác học tập nâng cao trình độ, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, quan tâm, củng cố chất lượng sinh hoạt, hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn, chi đoàn theo hướng phù hợp với cách tiếp cận mới, phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội", bà Thúy nhấn mạnh.

img-1374-1653966985.jfif
Ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện lãnh đạo các ban tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027

Sau thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, đoàn kết và trí tuệ tập thể, Đại hội đã hoàn thành các nội dung chương trình đã đề ra.

Với tinh thần đoàn kết thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 với 5 đồng chí, bà Vũ Thị Vân Anh được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.