Đoàn thanh niên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 30/5, tại Trung tâm đào tạo cán bộ chữ thập đỏ (Hà Nội), diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề Tuổi trẻ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện di chúc của Bác.

Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện di chúc của Bác, Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tuổi trẻ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện di chúc của Bác.

DSC_5807
Ông Đặng Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Trong bản di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn kĩ, cùng với việc của Đảng và nhân dân, Bác đã dành một phần nói về thanh niên và vai trò của thanh niên, điều này được thể hiện qua tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm của Bác Hồ đối với những chủ nhân tương lai của đất nước.

50 năm qua, thanh niên luôn là lực lượng xung kích trên tất cả các mặt trận quân sự, kinh tế, chính trị, văn hóa; bên cạnh đó, không ngừng học tập, nâng cao chất lượng lao động trẻ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên, đồng thời xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao đời sống tinh thần, phát triển toàn diện, tích cực, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ hôm nay đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, để học tập, rèn luyện, trưởng thành, có đầy đủ bản lĩnh để bất cứ hoàn cảnh nào được phân công, làm bất cứ việc gì một cách sẵn long, xứng đáng nhất.

Ông Đặng Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng, buổi sinh hoạt hết sức có ý nghĩa để chúng ta thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của hệ thống Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đây cũng chính là thời điểm chúng ta thực hiện Tháng Nhân đạo trên cả nước bằng những hành động vô cùng thiết thực, góp phần kích lệ, động viên tinh thần của thế hệ trẻ làm công tác nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: "Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết để góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ". Trong những năm qua, đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội không ngừng rèn luyện, đổi mới trong các hoạt động một cách tích cực. Hoạt động đoàn và các phong trào như khám chữa bệnh nhân đạo, thăm tặng quà các gia đình nghèo, các gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tổ chức gian hàng Chữ thập đỏ... Hoạt động của Đoàn đã gắn kết các thành viên, trong cộng đồng, trau dồi kiến thức và hoàn thiện mình hơn.

DSC_5792
Tham luận của đoàn viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Thế hệ Đoàn viên cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói riêng và thế hệ thanh niên ngày nay được sống trong môi trường lao động, học tập hòa bình, được hưởng thành quả của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; được cống hiến và trưởng thành trong sự ổn định về chính trị, phát triển vững chắc của kinh tế xã hội và đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Những hành trang đó giúp thanh niên vững bước tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

"Buổi sinh hoạt hôm nay mang nhiều ý nghĩa với đoàn viên thanh niên, khi được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Trung ương Hội, các tổ chức đoàn thể. Đây là sự động viên, cổ vũ to lớn với đoàn viên thanh niên, khích lệ sức trẻ không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước", ông Đăng Minh Tiến khẳng định.

Trong nội dung buổi sinh hoạt, các đoàn viên đã được nghe tham luận: Xây dựng hình mẫu Đoàn viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giá trị của Di chúc Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn viên cơ quan Hội Chữ thập đỏ.

Đức Long