Đoàn Thanh niên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hưởng ứng ‘Tháng nhân đạo’ năm 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đoàn Thanh niên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 300 người dân xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn trong 2 ngày 24-25/5.

Chương trình được sự ủng hộ tài trợ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Bắc Hà Nội và Công ty Cổ phần Nano Việt Nam.

5
Đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Bắc Hà Nội trao quà cho các hộ khó khăn.

Với sự nỗ lực, cố gắng của Đoàn Bác sỹ tình nguyện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, giữa cái nắng nóng tháng 5, lại mất điện, địa phương phải đi kéo điện từ bản khác khá xa nên chỉ chạy được các máy khám cơ bản, cả đoàn đẫm mồ hôi nhưng trong buổi sáng, đoàn đã hoàn thành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người.

Tại chương trình, đoàn công tác và các nhà tài trợ đã tặng 5 suất quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1.000.000 đồng/suất); trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập, trị giá 500.000 đồng/suất; tặng hơn 50 suất quà, mỗi suất gồm 01cặp sách mới và 02 lốc sữa tươi; tặng 01 máy lọc nước Nano cho Trường Liên cấp 1-2 của xã Mỹ Thanh.

Bên cạnh hoạt động khám bệnh, tặng quà, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành đã tới thăm, tặng quà và gắn 2 địa chỉ nhân đạo là gia đình anh Triệu Nguyên Chiều ở thôn Phiêng Kham và Hoàng Văn Tương ở thôn Khau Ca mỗi tháng 200.000 đồng, thời gian hỗ trợ là một năm. Đồng thời phát động và thực hiện trồng 1.000 cây xanh nhằm kêu gọi người dân địa phương tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng để chống biến đổi khí hậu.

Tổng trị giá đợt khám bệnh, tặng quà và trồng cây xanh đạt trên 70 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

6
Đại diện Công ty Cổ phần Nano Việt Nam và Bí thư Đoàn Thanh niên Trung ương Hội trao 10 suất học bổng cho học sinh có thành tích cao.
7
Đoàn công tác tặng 50 cặp sách và sữa cho học sinh trường liên cấp I, II xã Mỹ Thanh.
8
Đại diện Công ty Cổ phần Nano Việt Nam trao máy lọc nước cho trường liên cấp I, II xã Mỹ Thanh.
9
Các y, bác sĩ đoàn thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám bệnh cho bà con.
10
Đoàn Thanh niên Trung ương Hội và lãnh đạo Công ty Cổ phần Nano Việt Nam gắn địa chỉ nhân đạo tại gia đình anh Triệu Nguyên Chiều ở thôn Phiêng Kham, xã Mỹ Thanh.
4
Phát động và thực hiện trồng 1.000 cây xanh.

Nguyễn Hằng