Người đàn ông Thái Lan 32 lần hiến máu tại Việt Nam

Đặng Thu Hằng
Ngày 2/12, tại chương trình hiến máu nhân đạo do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chi Minh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, ông Chinoros Benjachavakul (quốc tịch Thái Lan), là một doanh nhân, đã ghi dấu lần hiến máu thứ 58 của mình và là lần hiến máu thứ 32 tại Việt Nam.

Chương trình hiến máu nhân đạo thuộc chuỗi chương trình thiện nguyện “Việc tốt từ trái tim”, do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các cơ quan đối tác tổ chức để chào mừng ngày sinh nhật Cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, Ngày Quốc khánh và ngày của cha tại Thái Lan cũng như ngày Tình nguyện quốc tế (5/12/2023).

Chú thích ảnh Nhiều người Thái Lan đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đăng ký hiến máu.

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình thiện nguyện “Việc tốt từ trái tim” được lập theo nguyện vọng của đương kim Quốc vương Vajiralongkorn. Quốc vương luôn quan tâm, lo lắng và đặt hạnh phúc của người dân lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Quốc vương cũng đề cao và khuyến khích giúp người dân thấy được giá trị của việc “cho đi” thông qua các hoạt động tình nguyện về mặt xã hội, cộng đồng và giúp ích cho đất nước.

“Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình này để tạo cơ hội cho người Thái Lan sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, cũng như người Việt Nam cùng nhau làm việc tốt để đền đáp xã hội và đất nước Việt Nam vì đã đón nhận cộng đồng người Thái Lan đến sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Hơn thế nữa, đây cũng là một phần trong hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa Thái Lan - Việt Nam”, bà Wiraka Moodhitaporn thông tin thêm.

Chú thích ảnh Ông Chinoros Benjachavakul đã có 32 lần hiến máu tại Việt Nam. 

Chú thích ảnh Các tình nguyện viên hiến máu tại chương trình thiện nguyện "Việc tốt từ trái tim".

Chú thích ảnh Các doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia hiến máu nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Thái Lan.