Ngày hội hiến máu “Giọt hồng mùa hoa tam giác mạch 2023”

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/11, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Ngày hội hiến máu “Giọt hồng mùa hoa tam giác mạch 2023”. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu.
2-20231126181211-1701055001.jpeg
Đây là sự kiện hiến máu tình nguyện được tổ chức với quy mô lớn.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Hà Giang phát triển mạnh ở tất cả các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, trường học. Theo đó, các đối tượng tham gia hiến máu ngày càng được mở rộng. Trong phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều người hiến máu hàng chục lần và tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng mùa hoa tam giác mạch 2023” năm nay là một trong hoạt động nhằm hưởng ứng Lễ hội hoa tam giác mạch. Đây là sự kiện hiến máu tình nguyện được tổ chức với quy mô lớn, thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành, đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng công an, học sinh, sinh viên tham gia.

33-20231126181226-1701055001.jpeg
Đây là lần thứ 3 trong năm 2023 Ngày hội hiến máu được tổ chức.

Với chỉ tiêu tiếp nhận 500 đơn vị máu, tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng mùa hoa tam giác mạch 2023”, hàng nghìn cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có mặt tham gia đăng ký hiến máu. Theo ghi nhận, những người tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Hầu hết, mỗi người đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình.

Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm 2023 Ngày hội hiến máu được tổ chức. Ngày hội hiến máu mang tên “Giọt hồng mùa hoa tam giác mạch 2023” được tổ chức với quy mô lớn, thu hút mạnh mẽ mọi người tham gia; ai nấy đều hân hoan rạng ngời, bởi được sẻ chia giọt máu của mình và làm một điều có ích cho xã hội.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”, 599 đơn vị máu được tiếp nhận trong ngày hội hiến máu “Giọt hồng mùa hoa tam giác mạch 2023” là sự sẻ chia đối với những bệnh nhân đang cần máu, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo. Qua đó góp phần giúp người bệnh giữ nhịp đập trái tim, đồng thời giúp ngành Y tế bớt đi các khó khăn về máu phục vụ điều trị.