Người đàn ông 30 lần cho đi "giọt máu nghĩa tình"

Đặng Thu Hằng
Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người từ khi còn là sinh viên, anh Phan Trường Anh - công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy An Minh (tỉnh Kiên Giang) đã tham gia hiến máu tình nguyện hơn 30 lần.

Anh Phan Trường Anh (40 tuổi) sinh ra và lớn lên tại xã Đông Hưng B, huyện An Minh. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, anh đã bắt đầu tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện.

“Hoạt động trong phong trào Đoàn, tôi tham gia nhiều công tác tình nguyện, hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu đem lại lợi ích cho cộng đồng, cứu sống người bệnh nên tôi luôn tích cực tham gia mỗi khi địa phương có hoạt động hiến máu tình nguyện”, anh Phan Trường Anh chia sẻ.

Anh Phan Trường Anh (hàng ghế đầu) tham gia hiến máu tình nguyện đợt II ngày 14-7-2023 tại huyện An Minh (Kiên Giang).

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, anh Phan Trường Anh còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Trần Thị Tú My, vợ anh Phan Trường Anh, đã có hơn 17 lần hiến máu tình nguyện. Theo chị My, việc hiến máu giúp đỡ mọi người là một nghĩa cử cao đẹp, chỉ cần sức khỏe còn tốt thì vẫn tiếp tục hiến máu giúp ích cho cộng đồng.

Anh Phan Trường Anh cho biết: “Với tôi, việc tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh. Những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân nào đó trong cơn nguy hiểm nên khi có phong trào hiến máu tôi sẵn sàng ngay. Tính đến nay, tôi đã hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện”.

Năm 2020, Phan Trường Anh được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen. Niềm vui nhân đôi khi năm 2023, cả hai vợ chồng anh đều được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen vì thành tích hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ kỷ niệm về những lần đã giúp đỡ cộng đồng, anh Phan Trường Anh nói: “Mỗi lần nhìn thấy khẩu hiệu “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tôi rất xúc động. Tôi luôn tự nhủ sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần hiến máu tôi rất vui, vì bản thân đã làm được một việc rất có ý nghĩa”.

Thuý Anh