Người phụ nữ Khmer 50 lần hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Mặc dù cuộc sống gia đình đối diện với nhiều khó khăn nhưng 15 năm qua, chị Chung Thị Yến Linh (40 tuổi, khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) đã có đến 50 lần sẻ chia giọt máu nóng của bản thân giúp những bệnh nhân cần máu điều trị bệnh, vượt qua cơn nguy kịch.

Chị Yến Linh (bên phải) chia sẻ những lần hiến máu của mình với Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm Bờ Tây. Ảnh: T.Q

Chị Yến Linh bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2008, khi đó cả gia đình chị gồm 4 người đều hăng hái tham gia. Thế nhưng sau một thời gian, giờ chỉ còn chị vẫn nhiệt huyết bám trụ với việc làm ý nghĩa, đầy tình người này.

Chồng làm bạn tàu, mỗi chuyến đi biển kéo dài đến 4 tháng mới về nhà mà thu nhập chẳng được bao nhiêu, bản thân chị cùng đứa con gái 10 tuổi ngày ngày phải đi bán vé số mưu sinh, hoàn cảnh gia đình chị Yến Linh rất khó khăn. Ngoài bán vé số, chịYến Linh tranh thủ đi lột tôm, chặt đầu cá… để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Làm việc quần quật.

Dù cuộc sống khó khăn là thế nhưng những năm qua, bất cứ lúc nào, thời gian nào, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ phường Nhà Mát kêu gọi hiến máu là chị sẵn lòng, không chút đắn đo kể cả bỏ việc mua bán để hiến những giọt máu quý giá của mình.

“Có nhiều người hỏi tôi, cuộc sống còn nghèo, kiếm tiền còn chật vật sao không bán máu mà lại đi cho máu, tôi đều cười. Tiền tuy quan trọng, giúp nhiều cho cuộc sống thiếu thốn của gia đình song với tôi, máu không phải là hàng hóa để mua bán. Mình hiến máu tặng người xuất phát từ lòng trắc ẩn, là sự sẻ chia với mong muốn những giọt máu của mình sẽ giúp người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Tôi luôn nhủ lòng còn sức khỏe là vẫn tiếp tục tham gia hiến máu, bởi lẽ, hiến máu tình nguyện đã trở thành thói quen không thể tách rời trong cuộc sống của tôi”, chị Yến Linh tâm sự.

Bằng những việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn, nhiều năm liền, chị Chung Thị Yến Linh được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, thành phố tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu.