Nam Định: Tiếp nhận 763 đơn vị máu an toàn tại Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Giao Thuỷ

Đặng Thu Hằng
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và trở thành cầu nối gắn kết những trái tim, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu giúp người bệnh.

Ngày 31/10/2023, tại Nhà thi đấu thể thao huyện Giao Thủy. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định - Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy phối hợp với Viện huyết học Truyền máu trung ương tổ chức “Ngày hội Hiến máu tình nguyện”.

anh tin baiLãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện tặng hoa người tham gia hiến máu.

Ngày hội đã thu hút 975 tình nguyện viên là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, công nhân viên lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và Nhân dân trong huyện tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên, buổi hiến máu tình nguyện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

anh tin baiLãnh đạo UBND huyện tặng hoa động viên người tham gia hiến máu.

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành hoạt động thường xuyên và nét đẹp nhân văn của mỗi cán bộ, công chức viên chức người lao động và nhân dân huyện Giao thủy, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Giao Thủy tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi đoàn viên công đoàn nói riêng, người dân nói chung nâng cao hiểu biết về việc hiến máu nhân đạo là việc làm không chỉ để cứu sống người bệnh, mà còn nhân lên những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống

anh tin baiCán bộ, công chức, viên chức và người dân huyện Giao Thủy tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận được 763 đơn vị máu an toàn. Đây là đợt thứ 2 trong năm 2023 huyện Giao Thủy tổ chức hiến máu tình nguyện.

Tính đến thời điểm này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy đã tiếp nhận được tổng số 1266 đơn vị máu an toàn. Số lượng máu này sẽ được chuyển về Viện huyết học Truyền máu trung ương để bổ sung vào ngân hàng máu đang bị thiếu hụt, qua đó kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu để điều trị./.

Đặng Thuỷ