Lạng Sơn: Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ thu được 864 đơn vị máu

Đặng Thu Hằng
Ngày 18/1, thành phố Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Chương trình “Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ” năm 2024, thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tham gia.

Chú thích ảnh Đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện trong “Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật Đỏ” tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và gần 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia chương trình.

Ban Tổ chức đã thu được 864 đơn vị máu (mỗi đơn vị máu là 350 ml). Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển cho các bệnh viện trên địa bàn và bệnh viện Trung ương để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

Bà Nông Bích Thuận, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn cho biết, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” và “Hiến máu đầu Xuân - nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội mong muốn tiếp nhận số lượng đơn vị máu lớn để cung ứng cho các bệnh viện, kịp thời cứu chữa các bệnh nhân đang cần truyền máu. Bà Nông Bích Thuận kêu gọi, toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, nhân dân, chiến sỹ công tác trong lực lượng vũ trang tích cực tham gia hiến máu, hiến máu nhắc lại để chia sẻ giọt máu đào trao niềm hi vọng cho những người bệnh đang cần truyền máu...

Đại úy Triệu Văn Trọng (34 tuổi, Đội Điều tra tổng hợp, Công an thành phố Lạng Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện thành phố) chia sẻ, anh đã 16 lần tham gia hiến máu và sẽ tiếp tục khi sức khỏe cho phép. Hôm nay, Câu lạc bộ có hơn 140 hội viên tham gia hiến máu. Đây là việc làm bình thường của mỗi người, song có ý nghĩa nhân văn lớn. Hoạt động này có thể mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh, đúng như thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại"...

Năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức được 22 đợt vận động hiến máu tình nguyện, tiếp nhận gần 9.600 đơn vị máu; góp phần cứu chữa cho nhiều người bệnh cần truyền máu...

Sau lễ khai mạc, gần 1.000 tình nguyện viên đã tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm máu và đã có 864 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu tương đương với 864 đơn vị máu (tăng 83 đơn vị máu so với năm Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2023).

2-2-1705570442.png
Nhà tài trợ tặng tôn vinh cho các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Nhân dịp này, ban tổ chức chương trình đã tôn vinh 6 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Cùng đó, ban tổ chức chương trình đã trao 10 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cao Lộc.

 

PV