Thanh Hóa: “Ngày hội Hiến máu tình nguyện” huyện Nga Sơn tiếp nhận 875 đơn vị máu

Tấm Thanh Hóa
Trong hai buổi sáng 16 và 17/01/2024, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng BCĐ vận động HMTN huyện Nga Sơn và Trung tâm huyết học truyền máu Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội” HMTN với sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động trên địa bàn.
image0-36-1705488426.jpeg
Ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa thăm và động viên người HMTN tại huyện Nga Sơn

Ông Mai Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nga Sơn, Phó trưởng BCĐ vận động HMTN huyện cho biết: “Ngày hội HMTN huyện Nga Sơn đã thu hút trên 800 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Nhiều tình nguyện viên đã tham gia hiến máu nhiều lần và vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng hiến máu tình nguyện. Phong trào HMTN ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư”.

image0-35-1705488433.jpeg
Ông Mai Tuấn Anh (người hiến máu mặc áo đỏ), Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Nga Sơn, Phó trưởng BCĐ vận động HMTN huyện trực tiếp tham gia hiến máu tại "Ngày hội"

Trước ngày hội, BCĐ vận động HMTN huyện Nga Sơn đã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về HMTN, lợi ích của HMTN đối với sức khỏe của người hiến máu cũng như cộng đồng.

Mã QR để quét đăng ký tham gia hiến máu được gửi trước về các đơn vị, địa phương nhằm tạo sự thuận lợi cho người tình nguyện đăng ký hiến máu.

image1-23-1705488417.jpeg
Sau hiến máu, người tình nguyện được lựa chọn những phần quà kỉ niệm của 'Ngày hội"

Để tránh việc tập trung đông người dẫn đến người tình nguyện phải chờ đợi quá lâu mới đến lượt hiến máu, BCĐ đã chủ động phân chia thời gian, sắp xếp mời người tình nguyện của các đơn vị đến hiến máu ở các khung giờ phù hợp.

Bên cạnh đó, địa điểm tổ chức hiến máu là nhà thi đấu thể thao huyện, có không gian rộng, thoáng, khang trang và đủ hệ thống thiết bị để người tình nguyện có thể dễ dàng truy cập internet.

image2-16-1705488413.jpeg
Đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm huyết học, truyền máu Thanh Hóa thực hiện quy trình tiếp nhận máu

Sau hai buổi sáng, “Ngày hội hiến máu tình nguyện” huyện Nga Sơn đã tiếp nhận được 875 đơn vị máu quy đổi, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 225 đơn vị. Để có đủ lượng máu kịp thời điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, ngày 21/01/2024, BCĐ vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức “Lễ hội Xuân Hồng” tại Chùa Đại Bi, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa. Việc tiếp nhận máu của người tình nguyện sẽ diễn ra từ 6h30’ đến 11h30’ cùng ngày./.

Tâm Ánh