Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong sau khi nhập viện

Nguyễn Diệp Linh
Sản phụ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, vỡ ối, được các bác sỹ mổ cấp cứu. Tuy nhiên, mẹ con sản phụ sau đó đã không qua khỏi.

Ngày 20/10, trao đổi với Báo Người Lao Động, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đang yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đô Lương (Nghệ An) báo cáo về trường hợp 2 mẹ con sản phụ tử vong. "Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Hiện, chúng tôi đang yêu cầu bệnh viện làm báo cáo về sự việc" - PGS.TS Dương Đình Chỉnh nói.

tu-vong-do-luong-1666255648.jpgBệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiếp nhận sản phụ T.T.H. (SN 1981, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

“Sản phụ này nhập viện trong tình trạng nguy kịch, vỡ ối, bị sốc. Các bác sĩ trong kíp mổ cũng giải thích cho người nhà biết là ‘còn nước còn tát’ và sau đó gia đình đồng tình để bác sĩ mổ cấp cứu”, ông Lê Đức Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An) nói và cho biết thêm:

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi; tuy nhiên đã không thành công. Sản phụ H. ngay sau đó cũng được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

Qua khai thác thông tin từ người nhà, sản phụ H. mang thai chuyển dạ sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng và bị ngã, sau đó được hàng xóm phát hiện rồi mới đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đã yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này.

Vũ Hạnh (T/h)