Không nên bỏ lỡ bất kỳ bữa ăn nào để có một sức khỏe tốt

Lã Thị Thúy hằng
Chú trọng vào bữa sáng và giảm bớt khẩu phần ăn, thậm chí bỏ qua hai bữa còn lại là cách mà nhiều người dùng để giảm cân. Nhưng trên thực tế, để có một sức khỏe tốt, hệ miễn dịch khỏe thì không nên bỏ lỡ bất kỳ bữa ăn nào.

Bữa sáng giúp bổ sung năng lượng cho một ngày năng động

Bữa sáng khá quan trọng bởi đây là thời điểm mà não bộ cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động lại sau một đêm nghỉ ngơi. Khi được cung cấp đủ năng lượng, não bộ hoạt động tích cực hơn giúp duy trì sự tỉnh táo, tập trung và vui vẻ. Đặc biệt, ở trẻ nhỏ, ăn sáng đầy đủ cũng giúp tăng khả năng tập trung, tích cực học tập và có kết quả tốt hơn.

a3-1655400219.jpg

Bữa sáng giúp bổ sung năng lượng cho một ngày năng động

Theo ThS. BS Lê Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia : "Bữa sáng đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe. Nếu bỏ qua bữa ăn sáng, rất dễ tạo ra cảm giác mệt mỏi, thèm ăn, dẫn tới tình trạng ăn uống không kiểm soát, béo phì,..."

Bữa trưa và bữa tối đều quan trọng với sức khỏe

Nhưng các bữa ăn khác trong ngày cũng rất quan trọng tới sức khỏe. Cụ thể, một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một buổi chiều làm việc tập trung, hiệu quả. Bên cạnh đó, một bữa tối đủ và cân đối dưỡng chất, còn giúp phục hồi năng lượng và tái tạo tế bào sau một ngày dài làm việc, hoạt động. Mặt khác, bữa tối bên gia đình sẽ giúp gắn kết các thành viên, giải tỏa những căng thẳng sau một ngày dài.

a5-1655400357.jpg

Nên duy trì đều đặn cả 3 bữa ăn mỗi ngày

"Mỗi bữa ăn đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và củng cố sức đề kháng của bạn. Chính vì vậy, nên duy trì đều đặn cả ba bữa ăn mỗi ngày để cơ thể luôn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu đang muốn giảm cân, bạn có thể giảm bớt lượng thức ăn tiêu thụ chứ không nên bỏ hẳn bữa ăn đó". ThS.BS Lê Thị Hải chia sẻ.

T.H