Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế thăm động viên, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 4

Phạm Hà Mi
Ngày 29/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do bão số 4 gây ra trên địa bàn xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang.

Theo báo cáo của UBND xã Vinh Xuân, thôn Khánh Mỹ và Mai Vĩnh có 71 nhà bị thiệt hại nặng do cơn bão số 4 gây ra; trong đó có 1 ngôi nhà bị sập, 36 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, 20 ngôi nhà bị tốc mái từ 10-70%, 14 công trình phụ, mái hiên bị hư hỏng nặng.

1-anh-1664507009.jpeg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm, động viên và trao hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra tại xã Vinh Xuân, Phú Vang  

Tại đây, bà Lê Thị Hiền – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng cho 1 hộ dân bị sập nhà; trao hỗ trợ 04 hộ dân có nhà bị tốc mái mỗi hộ 1 triệu đồng.

Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã góp phần nhỏ cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho bà con nhân dân kịp thời khắc phục, xây dựng, sửa chữa lại nhà ở để sớm có nơi ăn, chốn ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất.

2-anh-1664507084.jpeg
ố tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng là tình cảm và sự động viên của Hội Chữ thập đỏ tới bà con, mong bà con yên tâm sản xuất, vượt qua lúc khó khăn

Xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nghiêm trọng do bão số 4 gây ra. Ngay sau khi bão tan, dưới sự quan tâm lãnh chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Huyện; sự hỗ trợ của lực lượng Quân đội, Công an, dân quân nhiều nhà dân đã được hỗ trợ khắc phục, sửa chữa lại nhà ở, để sớm ổn định cuộc sống.

Trong cùng ngày, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ cho 04 hộ dân có người bị thương do bão gây ra tại huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà, với mức hỗ trợ mỗi hộ 500 nghìn đồng.

Tường Vi