Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng: Tổ chức trao sinh kế và hỗ trợ sửa chữa nhà

Đặng Thu Hằng
Từ ngày 10/03 - 17/03, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức triển khai Dự án trao sinh kế và hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại trong đợt bão lũ tại thành phố Đà Nẵng với tổng trị giá 450 triệu đồng do Công ty Sun Life Việt Nam tài trợ.

Thông qua Dự án, 70 hộ dân được hỗ trợ sinh kế sẽ nhận con giống, dụng cụ, phương tiện sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ nhỏ lẻ (5 triệu đồng/hộ) và 10 hộ được hỗ trợ trợ sửa chữa nhà ở sẽ nhận vật liệu, vật tư xây dựng (10 triệu đồng/ hộ) tại 10 xã, phường thuộc huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu.

ho-tro-sinh-ke-tai-xa-hoa-lien-1678938083.jpg
Hỗ trợ gà giống cho các hộ dân xã Hoà Liên.

Gia đình chị Nguyễn thị Quế (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) chưa có việc làm và ở nhà trông 2 con nhỏ, chồng làm bốc gạch nên thu nhập không ổn định; do đó, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trận lụt lịch sử vừa rồi nước đã chảy siết vào nhà chị Quế làm nhà bị sập 1 bên nhà và bị xói móng nhà. Được hỗ trợ sữa chữa nhà, chị Quế rất vui mừng và chia sẻ hi vọng nhà sẽ sớm được hoàn thành để 2 con nhỏ được ở và vui chơi trong một ngôi nhà an toàn hơn.

ho-tro-sinh-ke-tai-xa-hoa-phu-1678938082.jpg
Hỗ trợ sinh kế ở xã Hoà Phú.

Gia đình ông Đinh Ngọc Tâm (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) là một trong 70 hộ nhận được hỗ trợ sinh kế từ Dự án. Gia đình ông Tâm là hộ cận nghèo, vợ chồng ông đã lớn tuổi, không có sức lao động và chăm sóc một người con nhiễm chất độc da cam nên chủ yếu ở nhà để chăn nuôi gà, vịt, trồng rau qua ngày.

ho-tro-sinh-ke-1678938083.jpg
Đây là hoạt động vô cùng nhân văn, ý nghĩa.

Đợt mưa lụt tháng 10/2022, gia đình ộng bị nước ngập cao lên đến 1,4 mét và bị trôi mất hơn 120 con gà, vịt. Khi tình nguyện viên Chữ thập đỏ đến thăm và khảo sát mong muốn được hỗ trợ thì ông bày tỏ muốn hỗ trợ cặp heo giống để chăn nuôi thêm vì đã sẵn có chuồng nhưng không có vốn mua heo. Ngày 14/02/2023, khi nhận được heo giống, ông Tâm không giấu nổi sự phấn khởi và cảm ơn Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cũng như nhà tài trợ Sun Life Việt Nam.

ho-tro-sua-chua-nha-chi-que-1678938083.jpg
Hỗ trợ sửa nhà cho hộ dân xã Hoà Tiến. 

Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn đến Công ty Sun Life Việt Nam đã hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn thành phố và hi vọng vẫn sẽ được tiếp tục được nhận sự hỗ trợ từ Công ty Sun Life Việt Nam để cùng nhau lan tỏa “tinh thần tương thân tương ái” đến cộng đồng.

Yến Hạ