Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng: Tổ chức sự kiện truyền thông nước sạch và phòng chống dịch

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 13/03, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện truyền thông nước sạch và phòng chống dịch tại trường THCS Đỗ Đăng Tuyển. Sự kiện được tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của giáo viên và học sinh, người dân về việc sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp.

Tiết sinh hoạt dưới cờ của các học sinh THCS Đỗ Đăng Tuyển (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) được diễn ra khác biệt với mọi buổi sáng thứ hai hằng tuần.

Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, hơn 500 bạn học sinh của trường đã dự sự kiện truyền thông về nước sạch vệ sinh và phòng chống dịch bệnh do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ - hành vi của giáo viên và học sinh, người dân về việc sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp.

t1-1678786017.jpg
Các bạn hào hứng tham gia trả lời câu hỏi.
t2-1678786031.jpg
Các bạn tham gia hoạt động tuyên truyền.

Bên cạnh 03 tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui tươi do các bạn học sinh biểu diễn thì các em học sinh tại đã được truyền tải những thông tin cần thiết như tầm quan trọng của nước, thế nào là nước sạch, các bệnh liên quan đến nước và vệ sinh môi trường, cơ chế và các đường lên bệnh, và một số bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam (các biểu hiện và cách phòng bệnh) như tiêu chảy cấp, bệnh tay-chân-miệng, bệnh sốt xuất huyết – sốt rét, bệnh về mắt…Với nội dung phong phú được tuyên truyền, các bạn học sinh đã rất nhiệt, hăng hái tham gia trả lời các câu hỏi từ báo cáo viên và xung phong thực hiện các bước rửa tay đúng cách.

t4-1678786017.jpg
Mô phỏng các bước rửa tay đúng cách.
t3-1678786017.jpg
Các bạn chăm chú đọc nội dung tờ rơi.

Bạn Trần Ái Thy (lớp 9/2) cho biết sự kiện truyền thông rất thiết thực cho bản thân, có những thông tin cần thiết về vệ sinh cá nhân cũng như môi trường để bảo vệ bản thân phòng tránh dịch bệnh.

Thầy Ngô Minh Chính (Hiệu trưởng trường THCS Đỗ Đăng Tuyển) cho biết nội dung về nước sạch, cách phòng chống dịch bệnh có lẽ ai cũng đã từng được nghe, tuy nhiên để hiểu rõ và sâu hơn thì sự kiện hôm nay rất thiết thực với các em học sinh, từ đó các em có thể góp phần nhỏ vệ sinh môi trường xung quanh và phòng chống các dịch bệnh phổ biến tại Đà Nẵng như sốt xuất huyết…

Yến Hạ