Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nằng: Thẩm định sau cấp phát hỗ trợ sửa chữa nhà bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thẩm định sau cấp phát sửa chữa nhà thuộc dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10/2022 tại việt nam” do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) tài trợ.

Ngày 11/03, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tiến hành quá trình thẩm định sau cấp phát hỗ trợ sửa chữa nhà có điều kiện cho 10 hộ dân được hưởng lợi từ Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10 năm 2022 tại Việt Nam” do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liền đỏ quốc tế tài trợ tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.

tinh-nguyen-vien-chu-thap-do-tham-dinh-cac-ho-duoc-huong-loi-1678681998.jpg
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ thẩm định các hộ được hưởng lợi.

Trước đây, mái hiên nhà chị Dương Thị Sanh (P. Thanh Khê Tây) được che chắn bằng những tấm bạt cũ và ván gỗ của gác xép đã bị mục, xuống cấp. Chị Sanh cho biết chị kiếm sống bằng nghề ve chai còn chồng thì bệnh thường xuyên, không có việc ổn định. Nhờ có sự hỗ trợ từ Dự án, nhà chị đã thay tôn mái hiên, ván gỗ gác xép và sửa nhà vệ sinh. Chị rất vui mừng vì điều kiện sinh hoạt hằng ngày của gia đình được cải thiện.

nha-chi-duong-thi-sanh-pthanh-khe-tay-1678681998.png
Nhà chị Dương Thị Sanh (P.Thanh Khê Tây).

Gia đình anh Nguyễn Quốc Tuấn (P. Thanh Khê Tây) cũng được nhận hỗ trợ từ Dự án. Khi tình nguyện viên Chữ thập đỏ đến thăm hỏi, gia đình anh Tuấn đã rất phấn khởi vì mái nhà nay đã được thay bằng những tấm tôn mới. Anh Tuấn cho biết sẽ dần dần hoàn thiện thêm la-phông dưới mái tôn, cửa sổ mới…để mẹ già và cháu nhỏ khuyết tật có không gian ở tốt hơn.

nha-ong-phan-tien-cuong-pthanh-khe-tay-truoc-va-sau-khi-duoc-ho-tro-sua-chua-mai-hien-1678681998.png
Nhà ông Phan Tiến Cường (P.Thanh Khê Tây) trước và sau khi được hỗ trợ sửa chữa mái hiên.

Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10 năm 2022 tại Việt Nam” do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ cho 5 tỉnh, thành: Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tại Đà Nẵng, Dự án đã hỗ trợ sửa nhà có điều kiện cho 20 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tháng 10 năm 2022 tại phường Thanh Khê Tây – quận Thanh Khê và phường Hòa Minh – quận Liên Chiểu (mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng).


Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng