Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tháng 3/2023 và tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Sơn Động, Yên Dũng.

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tháng 3/2023 tại các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Hiệp Hòa và huyện Yên Thế, mỗi suất quà 1 triệu đồng/1 hộ gia đình, tổng số tiền 50 triệu đồng.

Đây là hoạt động thăm tặng quà theo Kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ tỉnh nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được triển khai và duy trì trong nhiều năm qua.

picture1-1678785271.png
Hội CTĐ tỉnh cho các hộ gia đình nghèo tại huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế và Hiệp Hòa đợt 4 năm 2023.

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Sơn Động và huyện Yên Dũng tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023.

Dự trao quà và chỉ đạo tại các ngày hội HMTN có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; các đồng chí trong Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Sơn Động và huyện Yên Dũng.

picture2-1678785271.png
Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và huyện Yên Dũng động viên người HMTN.

Tại các ngày hội HMTN đã thu hút được đông đảo tầng lớp cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp với ý nghĩa “Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng” để một ngày mai tốt đẹp hơn đối với những bệnh nhân đang rất cần được truyền máu.

picture1-1678785271.png
Đông đảo cán bộ, nhân dân, TNV của huyện Sơn Động tham gia HMTN.

Kết quả, ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện Sơn Động tổ chức ngày 10/3/2023 đã tiếp nhận được 671 đơn vị máu; tại huyện Yên Dũng tổ chức ngày 12/3/2023 đã tiếp nhận được 785,5 đơn vị máu. Toàn bộ số đơn vị máu trên được chuyển về Viện huyết học truyền máu Trung ương và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hà Nội để điều trị bệnh cho bệnh nhân

Linh Chi