Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 22/3, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang phối hợp Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Hoạt động diễn ra tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang (số 39 Lê Lợi, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) thu hút đông đảo sự quan tâm và hưởng ứng tham gia của các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, có sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên; cán bộ, công chức, viên chức, lực lực lượng vũ trang; công nhân và người lao động trên địa bàn tỉnh An Giang. Kết quả tiếp nhận được là 150 đơn vị máu.

quang-canh-buoi-hien-mau-22-3-1711082465.jpg

Phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang phát triển khắp nơi trên toàn quốc, theo các chuyên gia y tế cho biết 1 túi máu sẽ sản xuất được 3 chế phẩm máu, đồng nghĩa 1 lần hiến máu bạn sẽ giúp được 3 bệnh nhân cần máu.

22-3-quang-canh-buoi-hien-mau-1711082465.jpg

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng về chăm lo đời sống nhân dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh kêu gọi toàn thể người dân tham gia hiến máu tình nguyện nhằm tạo nguồn máu dự trữ cứu sống người bệnh, gieo thêm vô vàn những hạt giống yêu thương, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm truyền thống nhân ái và nghĩa tình của dân tộc.

22-3-trao-giay-chung-nhan-hien-mau-cho-nguoi-tham-gia-hien-mau-1711082465.jpg

Khi đi tham gia hiến máu tình nguyện, bạn sẽ được khám, tư vấn sức khỏe và làm các xét nghiệm miễn phí, được biết kết quả xét nghiệm của mình và đảm bảo thông tin cá nhân; được lấy máu bằng kim vô trùng và chỉ dùng một lần, không bị nhiễm bệnh khi hiến máu. Sau khi hiến máu sẽ được bác sĩ mời đến nơi tư vấn sức khỏe, được bồi dưỡng và chăm sóc theo chế độ quy định hiện hành, nhận quà, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện (có giá trị khi bạn cần truyền máu tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc, bạn sẽ được bồi hoàn bằng số lượng máu đã hiến và là minh chứng để bạn được tôn vinh “Người hiến máu tiêu biểu”)

Ngọc Nhi