Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu việt tại Thái Nguyên

Đặng Thu Hằng
Ra đời từ năm 2013 trong sự cấp thiết về việc đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, "Hành trình Đỏ" đã trở thành hoạt động trọng tâm của Chiến dịch "Những giọt máu hồng Hè" hằng năm và ngày càng nhận được sự tham gia của nhiều địa phương, sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Sau mỗi năm tổ chức, "Hành trình Đỏ" đều lập kỷ lục mới về số ngày tổ chức, số địa phương tham gia và số đơn vị máu tiếp nhận được.
Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu việt
Lượng máu tiếp nhận được của "Hành trình Đỏ" không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc.

Nhiều năm qua, Thái Nguyên là một trong những tỉnh có kết quả tiếp nhận máu lớn trong cả nước, góp phần quan trọng trong công tác cứu chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như các vùng lân cận. Riêng 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã vận động tổ chức 36 đợt hiến máu, kết quả tiếp nhận được gần 13.000 đơn vị máu. Chương trình Hành trình Đỏ năm nay là năm thứ 9 tỉnh Thái Nguyên tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sinh viên Lê Thị Ánh Tuyết, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu, ở nhà thì em cảm giác rất sợ nhưng khi đến đây thì thấy bình thường, các y bác sĩ làm không đau, em rất vui vì có thể giúp được mọi người".

Anh Hoàng Xuân Ngọc, Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thời gian vừa qua để tuyên truyền đến mọi người, mọi tầng lớp về phong trào hiến máu tình nguyện thì Chi hội Thanh niên Tình nguyện, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã luôn tuyên truyền vận động người dân hiến máu, giúp cho người dân thêm hiểu và thêm yêu các hoạt động tình nguyện nhiều hơn".

Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu việt
Hành trình Đỏ đã huy động và tập hợp được đa dạng các lực lượng tham gia hiến máu

Chương trình Hành trình Đỏ năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/7. Trong khuân khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động như: Trao tặng quà cho các bệnh nhân; các hoạt động tuyên truyền, cổ động, tọa đàm hiến máu tình nguyện… Trong chương trình Hành trình đỏ năm 2023, tỉnh Thái Nguyên sẽ phấn đấu tiếp nhận trên 5000 đơn vị máu, cao hơn khoảng 1000 đơn vị máu so với Hành trình đỏ năm 2022.

Bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ về ý nghĩa của những hoạt nhằm nâng cao nhận thức người dân: "Hành trình Đỏ năm 2022 với thông điệp "Hành trình Đỏ kết nối dòng máu Việt", thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, vận động tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và mọi tầng lớp nhân dân với phong trào hiến máu cứu người, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ với lòng nhân ái, sự sẻ chia trong xã hội, hướng tới xây dựng một xã hội nhân văn, nhân ái, hạnh phúc và an toàn".

Năm 2023 là năm có số lượng địa phương trong cả nước đăng ký tham gia tổ chức nhiều nhất với 48 tỉnh, thành phố. Lượng máu tiếp nhận được của Hành trình Đỏ không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong những lúc thiếu máu mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc.