“Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XI tại Thanh Hóa đã tiếp nhận 4.203 đơn vị máu

Tấm Thanh Hóa
Sáng 18/7/2023, chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" lần thứ XI với chủ đề "Giọt hồng Xứ Thanh" đã khai mạc tại trung tâm Hội nghị tỉnh Thanh Hoá.

image3-22-1689666802.jpeg
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các tình nguyện viên "Hành trình đỏ" tỉnh Thanh Hóa

Về dự chương trình có ông Nguyễn Hải Anh, phó chủ tịch trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Đức Bình Phó viện trưởng viện huyết học truyền máu trung ương, Phó trưởng ban tổ chức Hành trình đỏ trung ương; Ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thanh Hóa; Bà Bùi Thị Mười, phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo tỉnh uỷ Thanh Hoá; ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hoá, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ tỉnh Thanh Hoá năm 2023 cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá. Đặc biệt, chương trình khai mạc có sự tham gia của hơn 2.500 tình nguyện viên là chiến sĩ lực lượng vũ trang, các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên và người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

image2-33-1689666735.jpeg
Ông Nguyễn Quốc Thanh, Trưởng Ban tổ chức "Hành trình đỏ" tỉnh Thanh Hóa năm 2023 cùng các tình nguyện viên hô vang khẩu hiệu "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt"

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”,năm 2023, chương trình sẽ kéo dài trong 2 tháng từ 01/6 đến 30/7 và thực hiện tại 48 tỉnh thành phố trên cả nước. Trong đó, Thanh Hóa là một trong số 05 tỉnh, thành phố 11 năm liên tục tham gia tổ chức chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt.

image1-53-1689666758.jpeg
Ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa khai mạc chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" lần thứ XI tại Thanh Hóa

Phát biểu khai mạc chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XI tại Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Chúng ta nhiệt liệt biểu dương các cá nhân, gia đình, các tập thể đã có nhiều đóng góp cho phòng trào HMTN vì sự sống của người bệnh. Nhân dịp này, tôi kêu gọi các tầng lớp nhân dân có đủ điều kiện về sức khỏe tích cực tham gia HMTN và hiến máu nhắc lại nhiều lần. Chúng ta hãy cùng HMTN để người bệnh được sống, được khoẻ mạnh, hạnh phúc cùng cộng đồng.

image0-84-1689666750.jpeg
Ông Nguyễn Hải Anh, Phó chủ tịch trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình: “Năm 2023 là năm thứ 11 Hành trình Đỏ được tổ chức tại Thanh Hóa, ghi nhận 11 năm liên tiếp Thanh Hóa đồng hành thủy chung với Chương trình – một minh chứng rõ nét cho thấy sự quan tâm đặc biệt, nhất quán của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của Tỉnh Hội Chữ thập đỏ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo”.

image0-85-1689666763.jpeg
Tại khu vực tiếp nhận máu, các tình nguyện viên tích cực tham gia quy trình hiến máu trong khi Ban tổ chức long trong thực hiện chương trình Khai mạc và tôn vinh người hiến máu

Ông Nguyễn Hải Anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tình nguyện viên trực tiếp tham gia hiến máu, các tình nguyện viên tham gia công tác chuẩn bị, công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người tham gia hiến máu. Đây là những nghĩa cử cao đẹp từ trái tim, góp phần giúp người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, giúp ngành y tế bớt đi các khó khăn về máu phục vụ điều trị, đồng thời còn là những tấm gương sáng góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình thương yêu con người, làm cho cuộc sống và xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

image0-82-1689666782.jpeg
Tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN

Nhằm tôn vinh người hiến máu và cổ vũ phong trào HMTN, UBND tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể, 05 gia đình và 20 cá nhân; BCĐ vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Giấy khen cho 20 tập thể, 20 gia đình và 50 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN năm 2022-2023.

“Hành trình đỏ- Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XI tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 4.000 người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu; trong đó: Hơn 2.500 người tham gia hiến máu tại chương trình khai mạc; 1.714 người đã đăng ký tham gia hiến máu tại “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” TP.Thanh Hóa (đã diễn ra trong ngày 10 và 11/7/2023). Tổng số đã tiếp nhận 4,203 đơn vị máu cung cấp cho các bệnh viện phục vụ công tác cứu chữa cho người bệnh./.

Tâm Ánh