Hàng chục học sinh nhập viện sau khi ăn cơm cuộn sushi bán trước cổng trường

Nguyễn Diệp Linh
10 học sinh có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… nghi do ngộ độc thực phẩm đã đưa đi cấp cứu sau khi ăn món sushi bán trước cổng trường học.

Theo Trung tâm Y tế TP Tây Ninh, đơn vị này đã tiếp nhận 10 học sinh tiểu học và mầm non. Những em này có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, nghi ăn thực phẩm bán ở ngoài cổng trường.

Ngày 25/11, khoa cấp cứu Trung tâm Y tế TP Tây Ninh tiếp nhận 10 học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói... Đa số các em là học sinh của Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, có em học ở trường mầm non. Trong đó, có một trường hợp nặng phải chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

ngo-doc-thuc-pham-9624-1669446904.jpgHàng loạt học sinh được cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh nghi do ngộ độc thực phẩm trước cổng trường. Ảnh: báo Thanh Niên

Trả lời PV Thanh Niên, một phụ huynh đưa con đến bệnh viện cấp cứu, cho biết, trước giờ vào lớp sáng 25/11, con mua đồ ăn sáng (món sushi) trước cổng Trường tiểu học Võ Thị Sáu. Sau khi ăn khoảng 1 giờ, con có hiện tượng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh, đồng thời đưa các em đến Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh cấp cứu.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Bích Phương có con học Trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, sáng 25.11, con đòi ăn món sushi cơm cuộn bán trước cổng trường. Chồng phản đối nhưng thấy con muốn ăn nên chị chiều con mua cho bé ăn.

Sau khi ăn xong, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, con của chị Phương bị ói nhiều, đi không nổi, muốn ngất xỉu trong nhà vệ sinh ở trường nên được cô chủ nhiệm đưa cháu vô Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh cấp cứu. Sau đó, có nhiều bé cũng được đưa đến cấp cứu do ăn món sushi.

Trước đó, hai học sinh lớp 6 Trường THCS TT.Tân Châu (H.Tân Châu, Tây Ninh) lên cơn co giật, khó thở phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo từ người lạ bên ngoài cổng trường.

Hạnh (T/h)