Gia Lai: Hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Chư Păh

Đặng Thu Hằng
Ngày 16/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.
Chư Păh: Hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện  ảnh 1
Đông đảo tình nguyện viên tham gia tại ngày hội. Ảnh: Văn Đại

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút 419 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Qua xét nghiệm, sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 372 đơn vị máu an toàn. Toàn bộ số máu trên được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Trong những năm qua, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện, đã có trên 6.100 lượt người tham gia hiến máu; với lượng máu thu được 5.278 đơn vị máu an toàn.

Chư Păh: Hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện  ảnh 2
Qua xét nghiệm, sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 372 đơn vị máu an toàn. Ảnh: Văn Đại

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp của từng cá nhân với xã hội, biểu hiện về lòng nhân ái của một con người “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã hưởng ứng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.