Bà Rịa – Vũng Tàu: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhân “Ngày Quốc tế Người hiến máu”

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 14/6, tại TP. Vũng Tàu, Ban chỉ đạo vận động hiến mau tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhân Ngày quốc tế người hiến máu - 14/6/2023.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng cơ quan Đại diện phía Nam; ông Phạm Lê Nhật Minh, Phó Giám đốc Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy.

1-146-1686796506.jpg

Quang cảnh Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu. Ảnh: Chữ thập đỏ

 

Cùng với sự tham dự trên 250 đại biểu là Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, Lảnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố, các đồng chí Trưởng, phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp Huyện và cơ sở cùng đại diện cho 63 hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu đại diện cho 488 tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Người hiến máu. Sự ra đời của ngày này là dịp để kêu gọi các quốc gia, cộng đồng ghi nhận và tổ chức các sự kiện tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia hiến máu.

Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, những năm qua, số đơn vị máu tiếp nhận được đáp ứng đủ nhu cầu máu hàng năm trong hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ người dân tham gia HMTN trên địa bàn tỉnh đạt 2% dân số. 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận hơn 11.600 đơn vị máu, đạt 53% chỉ tiêu của năm 2023. Có được những kết quả trên là nhờ vào sự nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo Vận động HMTN các cấp trên địa bàn tỉnh cùng những đóng góp của các gia đình và cá nhân trong công tác vận động và HMTN, qua đó góp phần vào sự phát triển của phong trào hiến máu của tỉnh.

images1837719-1a6-1686796430.jpg

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ đỏ Việt Nam tặng Bằng khen của Hội cho 6 gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN. Ảnh: báo Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 7 cá nhân tham gia hiến máu từ 40 lần trở lên; tặng Bằng khen cho 6 gia đình và 11 cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN. Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh tặng Giấy khen cho 15 gia đình và 36 cá nhân có thành tích trong phong trào HMTN.

T/H