Đồng Nai: Lực lượng công nhân tham gia hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng rộng khắp, tạo được sự lan tỏa rộng trong đội ngũ người lao động.

Anh Nguyễn Văn Vân, làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo năm 2023 tại công ty
Anh Nguyễn Văn Vân, làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo năm 2023 tại công ty

Anh Chạch Văn Lộc, làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) đến nay đã có 21 lần hiến máu nhân đạo. Anh Lộc cho biết, hiểu được tính nhân văn của hiến máu cứu người, anh đã đăng ký từ lần đầu Công đoàn công ty phát động. “Tôi luôn suy nghĩ một giọt máu cho đi, một cuộc đời sẽ ở lại. Giọt máu của mình có thể cứu nhiều người bệnh vượt qua nguy kịch. Đó cũng là lý do mà tôi tham gia hoạt động ý nghĩa này nhiều năm liền” - anh Lộc chia sẻ.

Còn đoàn viên Nguyễn Văn Vân, làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cũng đã có 7 lần hiến máu nhân đạo. Anh Vân còn tích cực vận động CNLĐ cùng tham gia để lan tỏa và góp sức nhiều hơn cho cộng đồng. Anh Vân cho biết, trước đây nhiều CNLĐ có cảm giác sợ khi đi hiến máu nhưng anh đã động viên, phân tích để NLĐ hiểu được giọt máu ý nghĩa của mình sẽ cứu sống nhiều người. Từ đó, công nhân hiểu và tham gia ngày càng nhiều hơn.

Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam Trần Ngọc Quang cho hay, phong trào hiến máu nhân đạo tại công ty thu hút hàng trăm CNLĐ đăng ký tham gia mỗi năm. Trong đợt hiến máu giữa tháng 6 mới đây, có trên 300 công nhân công ty tham gia ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng tất cả đều mong muốn được sẻ chia, lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, thời gian qua, đoàn viên, CNLĐ không chỉ tích cực trong lao động sản xuất mà còn tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Trong đó, phong trào hiến máu nhân đạo thu hút đông đảo CNLĐ ở các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và tạo được sự lan tỏa rộng. Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ các địa phương tổ chức khen thưởng, tôn vinh hoạt động ý nghĩa, nhân văn trên của CNLĐ.

Lan Mai