Tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đất Mũi"

Đặng Thu Hằng
Ngày 25/6, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cà Mau phối hợp với Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đất Mũi" - Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và lễ khai mạc “Hành trình Đỏ” lần thứ XI - năm 2023. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Kết nối dòng máu Việt”.
Kết quả, đã có 504 đơn vị máu được hiến tặng tại Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Đất Mũi”.

Ra đời từ năm 2013 trong sự cấp thiết về việc đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh, “Hành trình Đỏ” đã trở thành hoạt động trọng tâm của Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”. Qua 10 kỳ tổ chức, hành trình thu hút hàng triệu lượt người tham dự, có 2.365 buổi hiến máu, tiếp nhận gần 700.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ 5, Cà Mau được Ban tổ chức cấp Trung ương lựa chọn tổ chức khai mạc Hành trình Đỏ toàn quốc.

Dịp này, 25 tập thể, gia đình, cá nhân nhận Bằng khen của BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 36 tập thể, gia đình, cá nhân nhận Bằng khen UBND tỉnh. Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tặng giấy khen cho 25 tập thể và 47 cá nhân có thành tích trong lãnh, chỉ đạo hiến máu tình nguyện; 794 phần quà đã được trao tặng đến các cá nhân có thành tích hiến máu từ 5-19 lần.

1 tập thể, 2 gia đình và 22 cá nhân nhận Bằng khen của BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022. (Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân).

UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 gia đình và 34 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện của tỉnh năm 2022. (Trong ảnh: Ông Võ Quốc Tín, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân).

Từ đầu năm đến nay, Cà Mau tổ chức được 8 đợt hiến máu tình nguyện, có hơn 1.800 người tham gia với tổng số 2.527 đơn vị máu hiến tặng.

Đại diện BIDV Cà Mau và BIDV Đất Mũi trao nhiều phần quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

“Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, hiện nay lượng máu thu được vẫn chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Trong thực tế, vẫn còn nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc do thiếu nguồn máu. Vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian tới cần phải được phát triển mạnh mẽ hơn, song song với việc tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn trong cộng đồng nhằm để mọi người hiểu và tình nguyện tham gia hiến máu, đảm bảo nguồn máu sạch phục vụ cho công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân”, ông Phùng Như Tân, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau, mong muốn./.