Đôi vợ chồng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Trong số những tình nguyện viên tích cực của chương trình hiến máu tình nguyện của huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương phải kể đến vợ chồng anh Nguyễn Đức Khôi (sinh năm 1983) và chị Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1997) ở thôn Từ Xá, xã Đoàn Kết.

W_edud.jpgVợ chồng anh Khôi, chị Nhung trong một lần hiến máu tình nguyện vào đầu năm 2023.

Anh Khôi hiện là Bí thư Chi đoàn thôn Từ Xá. Anh tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên cách đây khoảng 7 năm. Nhớ lại lần đó, anh Khôi chia sẻ: “Thời điểm đó, nhận thức về hiến máu tình nguyện của một số người dân chưa cao, nhiều người nghĩ hiến máu sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nên không dám tham gia. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tôi quyết đăng ký hiến máu”.

Sau khi hiến máu lần đầu, anh thấy sức khỏe ổn định, ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân. Từ đó đến nay, mỗi năm anh hiến từ 1-2 lần. Đến nay, anh Khôi đã hiến máu 13 lần.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh là lần hiến máu tình nguyện vào đầu năm nay. Thời điểm đó, mẹ anh ốm phải điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, anh ở bệnh viện chăm mẹ. Khi thấy thông báo huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, anh đã tranh thủ thời gian tham gia.

“Bệnh của mẹ tôi không cần truyền máu, tuy nhiên khi ở viện tôi chứng kiến nhiều trường hợp cấp cứu, nếu không được truyền máu kịp thời sẽ không giữ được tính mạng. Từ đó mới thấy từng giọt máu quý giá nhường nào. Vì thế tôi muốn chia sẻ giọt máu đào, mong người bệnh sớm khỏe về với gia đình”, anh Khôi nhớ lại.

Năm 2015, anh Khôi lập gia đình với chị Nhung. Chị Nhung rất ủng hộ chồng tham gia hiến máu tình nguyện, chị cũng nhiều lần muốn tham gia. Tuy nhiên, vì con nhỏ nên đến năm 2022, chị Nhung mới tham gia được. Đến nay, chị đã 3 lần hiến máu tình nguyện.

Nhà cách trung tâm huyện gần 10 km, mỗi lần huyện tổ chức chương trình hiến máu, anh Khôi đều chở vợ đi tham gia. Với tinh thần hiến máu vì cộng đồng, có lần chị Nhung phải xin nghỉ làm để đi cùng chồng.

Là Bí thư Chi đoàn thôn, anh Khôi cũng tích cực vận động các đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia phong trào ý nghĩa này. Với những đóng góp của mình, năm 2022, anh Khôi đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2020-2022.