Dân mạng kêu gọi "tẩy chay" TikToker miệt thị người nghèo

Đặng Thu Hằng
Gần đây, đoạn clip TikToker Nờ Ô Nô đi làm từ thiện nhưng sử dụng từ ngữ phản cảm đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Trên nhiều fanpage, diễn đàn mọi người kêu gọi tẩy chay nam tikToker này đồng thời kêu gọi không tiếp tay cho những nội dung bẩn.

Trong đoạn clip đi làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn, nam TikToker này mặc dù mang thiện chí tốt nhưng lại liên tục sử dụng những câu nói khiến người nghe khó chịu: "Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn",

Trước khi rời đi, Nờ Ô Nô còn để lại lời “chúc” cực kỳ phản cảm: “Chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha”.

1-16694709421171610654951-1669470974023724163023-1669482963.png
Clip đi làm từ thiện của Nờ Ô Nô gây phản cảm.

Trong 2 đoạn video cùng chủ đề mua đồ ăn cho người nghèo trước đó, Nờ Ô Nô bị nghi ngờ dàn dựng và cũng có lời lẽ thiếu tôn trọng như “Hello ông già”, “Đã nghèo còn bày đặt ăn cơm sườn, sao không ăn tôm hùm, cua hoàng đế luôn đi trời”.

Tuy có hành động giúp đỡ nhưng thái độ và cách nói chuyện của TikToker mang đến cảm giác thiếu tôn trọng, thậm chí có phần miệt thị người nghèo.

Ngay sau khi nhận về hàng ngàn lượt bình luận tiêu cực, chiều 26/11 nam TikToker đã lên tiếng phản hồi và xin lỗi. Người này cho biết tất cả clip từ thiện của bản thân đều xuất phát từ tâm và xin phép người được quay trước khi thực hiện. Nam TikToker giải thích mình xây dựng hình tượng “người cục súc đi làm từ thiện” và chủ đích làm nội dung vui tươi, vui vẻ, không có sự buồn phiền.

25186f6fac6a75342c7b-1952-1669483099.jpeg
Nam TikToker đăng tải clip giải thích và xin lỗi.

“Mình đưa phở bằng hai tay, khi ra về có cảm ơn và xin chào. Tất cả mọi thứ đều tự mình làm nhưng nhiều người nói nên mình đã nhìn nhận lại và thấy có sự lấn cấn. Mình xin lỗi nếu video có gây ảnh hưởng hoặc gây khó chịu cho các bạn. Tuy nhiên, không phải vì như vậy mình không đi làm từ thiện nữa. Mình sẽ đi làm từ thiện và ra những video từ tâm nhưng sẽ cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu quý, cảm ơn antifan rất nhiều về sự góp ý của các bạn”, nam TikToker này cho hay.

Nờ Ô Nô khẳng định những câu nói của mình chỉ là “cho vui” và hành động vẫn thể hiện sự tôn trọng người lớn. Tuy nhiên dù đã lên tiếng giải thích nhưng hiện tại, clip trên vẫn không khiến cộng đồng mạng ngừng lên án.

Hiện, trên nhiều diễn đàn và fanpage nhiều người dùng kêu gọi tẩy chay Nờ Ô Nô vì làm nội dung bẩn câu kéo lượt xem.

Thu Hằng