Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Với phương châm "Save Life, Give Blood", Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội đã tổ chức hiến máu tình nguyện nhằm ủng hộ chương trình Hành trình đỏ 2023 của Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia của 124 người hiến máu trong đó có 18 công dân Indonesia và 106 công dân Việt Nam.
Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện - 1

Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện (Ảnh: Đại sứ quán Indonesia).

Theo Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cho biết, nhằm ủng hộ chương trình Hành trình Đỏ 2023 của Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Indonesia (17/8/1945 - 17/8/2023), vừa qua, Đại sứ quán đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

Chiến dịch hiến máu lớn nhất Việt Nam đã góp phần nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện và giải quyết tình trạng thiếu máu trong hơn 10 năm qua. Số máu nhận được sẽ được phân phối để ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và các tình huống khác cần lượng máu đáng kể. Năm 2023, Hành trình Đỏ lần thứ 11 sẽ được tổ chức trong 2 tháng, tại 48 tỉnh/thành phố và kết thúc vào ngày 30/7 tại tỉnh Đắk Lắk, địa phương thứ 35 tổ chức chiến dịch.

Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện - 2

(Ảnh: Đại sứ quán Indonesia).

Với phương châm "Save Life, Give Blood", Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội đã thành công trong việc thu hút sự quan tâm của người dân Indonesia và Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia của 124 người hiến máu (trong đó có 18 công dân Indonesia và 106 công dân Việt Nam). Đại sứ quán Indonesia mong muốn có thể mang lại điều ý nghĩa dành cho cộng đồng và người bệnh tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 6 Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện với mong muốn đóng góp thêm vào những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm kêu gọi hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng đối với hoạt động hiến máu, cũng như khuyến khích giao lưu nhân dân giữa hai nước Indonesia và Việt Nam.

Các hoạt động hiến máu tình nguyện do Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội tổ chức được kỳ vọng có thể đóng góp thêm vào nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm kêu gọi hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng đối với hoạt động truyền máu cũng như khuyến khích giao lưu nhân dân giữa Indonesia và Việt Nam. Cả hai nước đều giành được độc lập vào năm 1945.

Nhân dịp kỷ niệm quốc khánh năm nay (17/8/1945-17/8/2023), Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội mong muốn tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và ý nghĩa của độc lập, tự do thông qua giao lưu nhân dân. Ngoài việc làm cho cơ thể khỏe mạnh, hiến máu còn góp phần cứu sống nhiều người.

T.H.