Ninh Bình: Trên 500 người tham gia chương trình hiến máu tình nguyện huyện Hoa Lư năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 30/7, tại Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Hoa Lư tổ chức chương trình HMTN 'Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại' năm 2023.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu.Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Tham gia chương trình HMTN có trên 500 tình nguyện viên là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được hướng dẫn thực hiện các thủ tục, khám sàng lọc kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn quy trình hiến máu an toàn như: xét nghiệm máu, đo huyết áp để đảm bảo sức khỏe.

Tại buổi hiến máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 500 đơn vị máu. Những đơn vị máu này sẽ được bổ sung vào kho máu dự trữ nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh, góp phần giúp ngành Y tế không gặp khó khăn về máu.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều năm nay, huyện Hoa Lư luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao về HMTN. Trên địa bàn huyện đã có nhiều cá nhân, gia đình tiêu biểu tham gia hiến máu liên tục nhiều năm, được tuyên dương, khen thưởng. Phong trào HMTN của huyện ngày càng lan tỏa, nhận được sự tham gia tích cực của nhiều người dân, thể hiện truyền thống tốt đẹp "Thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam.

Huy Hoàng - Minh Quang