Bắc Giang phát động lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ năm 2024

Đặng Thu Hằng
Sáng 07/01, tại huyện Lạng Giang, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Tỉnh Đoàn, Báo Tiền phong, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạng Giang phối hợp tổ chức Chương trình Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật Đỏ năm 2024.

Dự lễ phát động có bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; Báo Tiền phong; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Lạng Giang và hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức đăng ký tham gia hiến máu.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện Báo Tiền Phong trao biểu trưng của Ban Tổ chức "Chủ nhật đỏ" cho các đơn vị.

Năm 2024, Chiến dịch tuyên truyền, vận động HMTN trong “dịp Tết, Lễ hội Xuân hồng”, ngày “Chủ nhật Đỏ” được tổ chức từ ngày 07/01/2024 đến ngày 28/02/2024 với mục tiêu tiếp nhận tối thiểu 4.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh cho biết, năm 2024 là năm thứ 16 tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình phát động Chiến dịch hiến máu trong “dịp Tết, Lễ hội Xuân hồng " và Ngày "Chủ nhật đỏ". Những năm qua phong trào HMTN của tỉnh Bắc Giang đã thu được nhiều kết quả nổi bật, khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự chung sức đồng lòng hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên người hiến máu.

Riêng năm 2023, tỉnh Bắc Giang tiếp nhận được 27.332 đơn vị máu an toàn, đạt 170,8% kế hoạch năm do BCĐ Quốc gia giao; đạt 1,55% dân số toàn tỉnh Bắc Giang tham gia HMTN. Số lượng máu tiếp nhận được tại tỉnh Bắc Giang góp phần tích cực, hiệu quả trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh và giảm bớt tình trạng khan hiếm máu trong dịp trước, trong và sau Tết trên toàn quốc.

Để đạt được mục tiêu đề ra, bà Lê Thị Duyên đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, BCĐ vận động HMTN các cấp thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động HMTN. Trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch, điều phối tổ chức các hoạt động HMTN đảm bảo phù hợp với đặc thù của địa phương, đơn vị và đáp ứng nhu cầu về máu cho cấp cứu và điều trị bệnh; làm tốt công tác tôn vinh, biểu dương, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong hiến máu và vận động HMTN.

Phối hợp chặt chẽ với BCĐ vận động HMTN tỉnh trong xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức, thời gian, lịch trình tổ chức các điểm hiến máu đảm bảo an toàn, khoa học, hợp lý với đặc thù công việc của người hiến máu.

Các cơ quan thông tấn của Trung ương, của tỉnh tích cực tuyên truyền rõ mục đích, ý nghĩa và nội dung của công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trong dịp này.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy trao 200 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Lạng Giang.

Tại lễ phát động, thay mặt BCĐ Cuộc vận động HMTN tỉnh, đồng chí Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên, các sỹ quan, chiến sỹ, hội viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân trong toàn tỉnh tích cực tham gia HMTN, vận động người khác cùng tham gia hiến máu cứu người với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao 200 suất quà cho các gia đình nghèo, khó khăn trị giá 150 triệu đồng được vận động trong Chương trình Tết nhân ái 2024 cho đại diện UBND huyện Lạng Giang./.

Trần Khiêm